Năm 2019, Mỹ nhập khẩu 2,4 triệu USD thủy sản đánh bắt bất hợp pháp

(vasep.com.vn) Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ cho biết nước này đã nhập khẩu 2,4 triệu USD thủy sản từ hoạt động đánh bắt bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) trong năm 2019, chiếm 11% tổng kim ngạch nhập khẩu của Mỹ.
Năm 2019 Mỹ nhập khẩu 24 triệu USD thủy sản đánh bắt bất hợp pháp

Báo cáo từ một cuộc điều tra của Ủy ban Tài chính và Thuế vụ vào tháng 12/2019 cho thấy việc ‘xóa’ thủy sản IUU NK sẽ làm tăng tổng thu nhập của ngành đánh bắt thương mại Mỹ khoảng 60,8 triệu USD. Giá thủy sản và cỡ đánh bắt tăng đối với tất cả các loài điển hình.

Nghề cá thương mại Mỹ sẽ được hưởng lợi nhiều nhất bao gồm những loại mục tiêu là tôm nước ấm, cá hồi đỏ, cá ngừ mắt to và mực.

Ủy ban Thương mại Quốc tế đã phát hiện ra hơn 13% thủy sản đánh bắt tự nhiên NK có nguồn gốc từ đánh bắt IUU. Báo cáo cũng cho thấy thủy sản IUU thường được làm bột cá dùng trong nuôi trồng thủy sản, với gần 9% sản lượng thủy sản nuôi NK vào Mỹ được nuôi bằng thức ăn có nguồn gốc IUU.

Các vi phạm liên quan đến IUU gồm các hoạt động của các tàu đánh cá tại các khu vực hay tại thời điểm không được cấp phép, đánh bắt hải sản quá hạn ngạch, khai báo sai sản lượng đánh bắt hay đánh bắt bằng các ngư cụ hay phương pháp không được phép.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục