Oceana kêu gọi chấm dứt khai thác bất hợp pháp, gian lận thuỷ sản

(vasep.com.vn) Kết quả từ một cuộc thăm dò trên toàn nước Mỹ của Tổ chức phi lợi nhuận về bảo tổn biển Oceana cho thấy, người Mỹ hoàn toàn ủng hộ các chính sách quốc gia nhằm chấm dứt hoạt đông khai thác bất hợp pháp và gian lận thuỷ sản.

Oceana kêu gọi chấm dứt khai thác bất hợp pháp gia lận thuỷ sản

Cuộc thăm dò, được công bố vào cuối tháng 1/2021 cho thấy rằng những người được hỏi đều mong muốn hải sản NK cũng phải đạt tiêu chuẩn tương tự như các sản phẩm hải sản được đánh bắt của Mỹ, các sản phẩm này có thể truy xuất được nguồn gốc từ khi được tàu đánh bắt cho tới bàn ăn, và tất cả các tàu đánh bắt phải được công khai theo dõi.

Cuộc thăm do cho thấy phần lớn người được hỏi mong muốn các chính sách liên bang ngăn chặn bất kỳ sản phẩm hải sản nào được đánh bắt bằng cách sử dụng hoạt động buôn người và lao động nô lệ nhập khẩu vào nước Mỹ.

Bà Beth Lowell, Phó Chủ tịch chiến dịch tại Mỹ của Oceana cho rằng tất cả các sản phẩm hải sản được bán tại Mỹ phải an toàn, được đánh bắt hợp pháp từ doanh nghiệp có trách nhiệm và được dán nhãn trung thực.

Oceana đang thúc giục chính quyền Biden dẫn đầu cuộc chiến chống khai thác không báo cáo và không theo quy định, trong khi đó tạo ra một sân chơi công bằng cho các nhà khai thác và kinh doanh thuỷ sản Mỹ. Lowell cho biết các chính sách hiện tại không đủ để ngăn chặn khai thác hải sản bất hợp pháp vào nước này. Người ta ước tính rằng 30% hải sản đánh bắt trên thế giới là sản phẩm của hoạt động đánh bắt bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU), giá trị từ 25 – 50 tỷ USD mỗi năm.

Các chiến dịch của Oceana nhằm ngăn chặn thuỷ sản đánh bắt bất hợp pháp, tăng cường tính minh bạch trên biển và yêu cầu truy xuất nguồn gốc của tất cả các hải sản để đảm bảo rằng an toàn, được đánh bắt hợp pháp, từ nguồn có trách nhiệm và được dán nhãn trung thực.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục