Peru công bố dữ liệu theo dõi tàu cá

(vasep.com.vn) Peru lần đầu tiên công khai dữ liệu theo dõi tàu quốc gia thông qua Global Fishing Watch (GFW). Dữ liệu về các tàu đánh cá thương mại của Peru hiện đã có sẵn miễn phí trên phần mềm bản đồ của GFW, gần như trong thời gian thực. Ít nhất 1.300 tàu đánh cá công nghiệp của Peru hiện có thể nhìn thấy trên bản đồ công cộng.

Mục đích của GFW là hỗ trợ các nỗ lực giám sát và kiểm soát quốc gia nhằm chống lại việc đánh bắt trái phép, không được báo cáo và không được kiểm soát (IUU). GFW sử dụng công khai dữ liệu AIS để theo dõi các hoạt động cuẩ tàu cá. Trong khi AIS là bắt buộc đối với các tàu lớn nhất có lượng cá lớn, bổ sung dữ liệu Hệ thống giám sát tàu (VMS), theo yêu cầu của nhiều chính phủ, để bản đồ GFW cung cấp một cái nhìn rõ ràng hơn về hoạt động đánh cá toàn cầu. Peru cũng sẽ sử dụng dữ liệu hình ảnh ban đêm của GFW để tiết lộ các tàu đánh cá phát sáng hoạt động vào ban đêm.

Peru là quốc gia đánh cá lớn thứ hai trên thế giới sau Trung Quốc và là nơi có một trong những ngư trường với trữ lượng lớn nhất thế giới – cá cơm. Oceana, một đối tác sáng lập của GFW, đã làm việc chặt chẽ với Chính phủ Peru để mang lại sự minh bạch về đánh bắt cá thương mại trong vùng biển của đất nước.

Indonesia, trở thành quốc gia đầu tiên cung cấp dữ liệu theo dõi tàu độc quyền qua GFW vào năm 2017, đưa 5.000 tàu đánh cá nhỏ hơn không sử dụng AIS trên bản đồ GFW. Peru hiện là quốc gia thứ hai chia sẻ dữ liệu theo dõi tàu của mình thông qua nền tảng này. Những nỗ lực của họ được đưa ra sau tuyên bố chính thức của Chính phủ Canada về công tác của GFW tại cuộc họp Bộ trưởng G7 ở Halifax hồi đầu tháng này, và cam kết khuyến khích chia sẻ dữ liệu tốt hơn, cải thiện khoa học và đầu tư 11,6 triệu USD để chống lại đánh bắt cá IUU.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục