Vĩnh Hoàn đạt 18 triệu USD kim ngạch xuất khẩu sau 2 tháng

Tính chung 2 tháng đầu năm, Vĩnh Hoàn vẫn giữ vị trí dẫn đầu ngành với thị phần xuất khẩu đạt 14%. Xếp thứ hai là Navico (ANV) với 7%, IDI tiếp theo với thị phần xuất khẩu đạt 6%. Hai đơn vị còn lại trong Top 5 gồm Biển Đông – giá trị xuất khẩu 2 tháng đầu năm tăng 36%, thị phần tương ứng tăng từ mức 4% (2 tháng đầu năm 2018) lên 5%, con số tăng trưởng giá trị xuất khẩu tại Godaco là 48%, thị phần tính đến cuối tháng 2/2019 đạt 4%.

Vĩnh Hoàn (VHC) ghi nhận tổng giá trị xuất khẩu trong tháng 2 tăng nhẹ lên 18 triệu USD, tăng trưởng 6% so với cùng kỳ. Theo công ty, tương tự các năm trước, do dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán khiến xuất khẩu philê cá tra giảm 8%. Mặt khác, giá phi lê cá tra tiếp tục tăng 8% so với cùng kỳ. Song song, các phụ phẩm tiếp tục tăng trưởng đáng kể, bao gồm dầu cá - bột cá và sản phẩm collagen - gelatin lần lượt ghi nhận doanh thu tăng 130% và 195% so với cùng kỳ năm 2018.

Tính chung 2 tháng đầu năm, Vĩnh Hoàn vẫn giữ vị trí dẫn đầu ngành với thị phần xuất khẩu đạt 14%. Xếp thứ hai là Navico (ANV) với 7%, IDI tiếp theo với thị phần xuất khẩu đạt 6%. Hai đơn vị còn lại trong Top 5 gồm Biển Đông – giá trị xuất khẩu 2 tháng đầu năm tăng 36%, thị phần tương ứng tăng từ mức 4% (2 tháng đầu năm 2018) lên 5%, con số tăng trưởng giá trị xuất khẩu tại Godaco là 48%, thị phần tính đến cuối tháng 2/2019 đạt 4%.

Vĩnh Hoàn đạt 18 triệu USD kim ngạch xuất khẩu sau 2 tháng, tiếp tục dẫn đầu ngành với thị phần xuất khẩu 14% - Ảnh 1.

Vĩnh Hoàn đạt 18 triệu USD kim ngạch xuất khẩu sau 2 tháng, tiếp tục dẫn đầu ngành với thị phần xuất khẩu 14% - Ảnh 2.

 

Nói về toàn ngành, 2 tháng đầu năm Việt Nam đã xuất khẩu 309,8 triệu USD cá tra, tăng 17% so với cùng kỳ. Cơ cấu thị trường không thay đổi so với cùng kỳ, 4 thị trường chiếm tỷ trọng xuất khẩu lớn nhất vẫn là Trung Quốc và Hồng Kong, Mỹ, EU và ASEAN. Được biết, do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài dẫn đến giá trị xuất khẩu sang Trung Quốc tính từ đầu năm chỉ tăng 7%. Ngược lại, ở thị trường EU sau nhiều năm trì trệ, 2 tháng qua ghi nhận mức tăng lên đến 94% so với cùng kỳ, thị phần tại EU cũng tăng từ 8% (2 tháng đầu năm 2018) gần gấp đôi lên mức 14% tính đến cuối tháng 2 năm nay. Ngoài ra, xuất khẩu sang Mexico cũng tăng mạnh, đạt tỷ lệ 40% do giá nguyên liệu dự kiến sẽ hạ nhiệt từ tháng 3 nhờ nguồn cung dồi dào.

Vĩnh Hoàn đạt 18 triệu USD kim ngạch xuất khẩu sau 2 tháng, tiếp tục dẫn đầu ngành với thị phần xuất khẩu 14% - Ảnh 3.

(Theo CafeF)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục