Trình diễn kết nối ẩm thực các món từ cá ngừ đại dương

Hiệp hội Du lịch Phú Yên vừa phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu ẩm thực Việt Nam, Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn tổ chức trình diễn kết nối ẩm thực các món từ cá ngừ đại dương Phú Yên tại Trung tâm hội nghị Pytopia. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc và đông đảo các đầu bếp, chuyên gia ẩm thực và du khách tham dự.

Tại buổi trình diễn, các đầu bếp của Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và Phú Yên đã trình diễn quy trình phi lê con cá ngừ đại dương 70kg. Từ nguyên liệu chính là cá ngừ, qua bàn tay tài hoa và tài chế biến của các đầu bếp, những món ăn như: cá ngừ rang muối hoàng kim, sushi, cá ngừ đại dương nướng đá, salad sốt chanh dây - thăn cá ngừ, cá ngừ xông rượu Quán Đế... đã ra đời.

Ông Hồ Văn Tiến, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên cho biết việc giới thiệu các món ăn đặc trưng, hấp dẫn chế biến từ cá ngừ đại dương là cơ hội quảng bá ẩm thực Phú Yên đến đông đảo du khách. Sắp tới, hiệp hội sẽ phối hợp với các doanh nghiệp du lịch triển khai mô hình phố ẩm thực như một sản phẩm du lịch đặc sắc. Mục đích của các hoạt động này là tôn vinh các đầu bếp giỏi, gắn kết cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn lại gần nhau hơn, phục vụ du khách tốt hơn.

(Theo báo Phú Yên)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục