Giá cá ngừ vằn Bangkok vẫn ổn định cho dù Covid bùng phát

(vasep.com.vn) Mặc dù doanh số bán cá ngừ đóng hộp tại các thị trường đang đạt mức cao nhất do dịch bệnh Covid-19, nhưng theo thông tin mới nhất giá cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh tại Bangkok vẫn ổn định.

Hiện tại, các giao dịch cá ngừ vằn nguyên con cỡ >1,8kg được thực hiện ở mức khoảng 1.550 USD/tấn, mức giá không đổi so với mức giá 2 tuần trước. Trong 10 tuần đầu tiên của năm 2020, giá cá ngừ tại thị trường này đã tăng khoảng 50%.

Giá cá ngừ vằn nguyên con cỡ >1,8kg dự kiến có thể tăng lên 1.600 USD/tấn trong những tuần tới, do sản lượng khai thác tại khu vực Trung Tây Thái Bình Dương (WCPO) thấp.

Doanh số bán cá ngừ đóng hộp tại Thái Lan đã gia tăng theo cấp số nhân trong vài tuần qua. Mặc dù nhu cầu nhập hàng của các chuỗi siêu thị cao hơn, giá cá ngừ vằn vẫn giữ ở mức ổn định. Các nhà bán lẻ đã đặt thêm hàng từ các nhà sản xuất đồ hộp nhằm bổ sung vào lượng tồn kho đang giảm nhanh và đáp ứng kịp thời nhu cầu tích trữ của người tiêu dùng, những người ưa thích thực phẩm đóng hộp.

Tại khu vực WCPO, các nước tham gia hiệp định Nauru (PNA) đã đưa ra các giới hạn cách ly đối với thuỷ thủ và các đội tàu, đặc biệt nếu họ đến từ các quốc gia bị ảnh hưởng bởi virus. Điều này đã gây ra sự chậm trễ trong việc cung cấp cá ngừ cho thị trường Bangkok vì PNA là nguồn cung cá ngừ cá ngừ vằn lớn nhất cho thị trường này.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục