ICCAT thông qua kế hoạch cá ngừ mắt to, cá ngừ vây xanh

(vasep.com.vn) Tại cuộc họp tại Vilamoura, Bồ Đào Nha từ ngày 14 – 21/10/2016, Ủy ban Quốc tế về Bảo tồn cá ngừ Đại Tây Dương (ICCAT) đã thông quá kế hoạch thực hiện chiến lược khai thác cá ngừ vây xanh và cá ngừ mắt to mới.

Theo Tổ chức Phát triển bền vững Thủy sản Quốc tế, ICCAT đã nhận được 1 lá thư từ các tổ chức phi chính phủ  cùng chí hương và các đồng nghiệp trong ngành trước khi cuộc họp diễn ra, trong đó nhấn mạnh về sự cần thiết của việc tiếp tục thực hiện các chiến lược thu hoạch của năm nay.

Một chuyên gia cao cấp của Pew cho biết, quyết định tăng hạn ngạch khai thác cá ngừ vây xanh Đông Đại Tây Dương đặt ra một tiền lệ nguy hiểm, và cho thấy cam kết của các thành viên ICCAT về việc quản lý dựa trên cơ sở khoa học rất mong manh.

Ngoài ra, việc không có hành động mới nào để bảo vệ cá ngừ mắt to, loài đang bị đe dọa do sự gia tăng của việc sử dụng thiết bị thu hút cá (FAD) tại vùng biển Đại Tây Dương, ICCAT đã cho phép việc lạm thác cá ngừ mắt to được tiếp tục diễn ra, nguy cơ tiếp tục suy giảm nguồn lợi.

 

Các chiến lược thu hoạch cá ngừ vây xanh và cá ngừ mắt to, khi thực hiện thành công, sẽ cho phép ủy ban có hành động nhanh chóng để khôi phục nguồn lợi và đảm bảo lợi nhuận, tính bền vững, và ổn định lâu dài.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục