Indonesia ra mắt thương hiệu cá ngừ “One-by-One”

(vasep.com.vn) Hiệp hội nghề câu cần Indonesia đã ra mắt thương hiệu cá ngừ mới “One-by-One” tại Hội chợ Thủy sản Toàn cầu tại Brussels ngày 8/5/2019. Thương hiệu mới này nhằm mục đích tạo ra nhận thức và sự công nhận đối với nghề khai thác cá ngừ bền vững của Indonesia trên các thị trường thế giới.

Indonesia là nước đánh bắt cá ngừ lớn nhất thế giới và dẫn đầu thế giới về đánh bắt cá ngừ từng con một. Hơn 100.000 tấn cá ngừ vằn và cá ngừ vây vàng được đánh bắt hàng năm tại nước này bằng câu cần và câu tay.

Chủ tịch của AP2HI cho biết hơn 30 thành viên của hiệp hội đã ký bộ quy tắc ứng xử của AP2HI, khiến mỗi thành viên cam kết phải thực hiện các hoạt động bền vững. Các thành viên đang tích cực tham gia vào chương trình cải thiện nghề cá và đã sẵn sàng cho chứng nhận của MSC.

Để mạnh hơn nữa cam kết của nước này đối với việc khai thác cá ngừ bền vững, AP2HI sẽ thông báo kỳ hạn để bổ sung nghề câu cần, nghề sẽ được Hội đồng Quản lý Biển (MSC) đánh giá đầy đủ. Một cơ quan mới, Liên mình Nghề khai thác Cá ngừ ven biển Indonesia (ICTSA), nhằm hỗ trợ nghề đánh bắt từng con cá ngừ một cũng sẽ được thành lập.

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục