Lượng cá ngừ cập cảng Gensan Philippine đạt kỷ lục

(vasep.com.vn) Tổng sản lượng hải sản cập cảng tại thủ phủ cá ngừ của Philippines ở TP.General Santos tăng 17%, đạt mức kỷ lục hơn 247.637 tấn trong năm 2018. Trong đó, hơn 85% lượng cập cảng là cá ngừ vây vàng và các loài thuộc họ cá ngừ, tương đương 210.491 tấn.

Sự gia tăng đột biến nhất trong năm 2018 là lượng hải sản đông lạnh cập cảng tăng gần 38.280 tấn so với năm 2017, trong đó 31.578 tấn là từ các tàu nước ngoài. Còn lại, 6.702 tấn đã được cập cảng bởi các công ty khai thác ở Manila.

Xu hướng tăng trưởng của việc cập cảng tại TP. General Santos vẫn tiếp tục khi các công ty sản xuất và chế biến cá ngừ bắt đầu NK cá ngừ đông lạnh nhiều hơn so với một thập kỷ trước và các biện pháp bảo tồn được đưa ra.

Sự gia tăng NK thủy sản đông lạnh được thúc đẩy bởi sự nhu cầu gia tăng từ các nhà máy chế biến đồ hộp địa phương.

Các tàu mang cờ của Philippines chủ yếu vận chuyển tới thị trường EU, nơi mà quy tắc xuất xứ đang được áp dụng. Điều này có nghĩa là cá ngừ đóng hộp của Philippine NK vào EU chỉ được hưởng mức thuế suất 0% nếu có nguồn gốc hải sản được khai thác bởi các đội tàu mang cờ của Philippines. Thủy sản NK được các nhà máy của Philippines sử dụng để phục vụ các thị trường quốc tế khác và thị trường tiêu thụ nội địa.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục