Mexico cho phép đậu nành chiếm tới 50% trong hộp cá ngừ

(vasep.com.vn) Để ngăn chặn việc tỷ lệ đậu nành đang chiếm quá nhiều trong thành phần sản phẩm cá ngừ đóng hộp, Chính phủ Mexico đang ban hành một quy định mới.

Quyết định này được đưa ra dựa trên nghiên cứu vào năm ngoái cho thấy nhiều sản phẩm cá ngừ đóng hộp của các thương hiệu khác nhau có chứa hàm lượng protein từ đậu tương cao quá mức và mặc dù vậy, các tiêu chuẩn của Mexico đã cho phép bán các mặt hàng này dưới dạng các sản phẩm cá ngừ.

Vào ngày 18/9/2020, Bộ Kinh tế Mexico đã ban hàng một tiêu chuẩn chính thức mới của Mexico (NOM) đối với cá ngừ và các loài cá thuộc họ cá ngừ đóng hộp. Theo quy định này, tỷ lệ đậu tương và/hoặc các thành phần khác như rau, sốt mayonnaise, các loại đậu, ớt, hoặc xà lách chỉ có thể chiếm tối đa 50% trọng lượng khô của sản phẩm cá ngừ đóng hộp. Tiêu chuẩn NOM này sẽ có hiệu lực vào ngày 01/4/2021.

Trong cuộc điều tra năm ngoái do Cơ quan Bảo vệ Người tiêu dùng Liên bang (Profeco), người ta phát hiện rằng một số sản phẩm cá ngừ đóng hộp của nước này chứa tới 62% đậu tương. Hiện tại, con số này đã cao hơn 12% so với giới hạn pháp lý.

Tiêu chuẩn NOM mới cũng quy định rằng các sản phẩm cá ngừ đóng hộp phải thể hiện rõ ràng tất cả các thông tin thương mại và thành phần trên nhãn của sản phẩm để người tiêu dùng biết. Các thông tin chi tiết bao gồm các loài cá ngừ, dạng sản phẩm (ngâm nước muối, dầu oliu, cắt khúc, thịt xé vụn…), và tỷ lệ các thành phần bổ sung.

Mục đích là cung cấp thông tin rõ ràng về sản phẩm mà họ đang chọn mua. Cuộc điều tra của Profeco cho thấy nhiều thương hiệu sử dụng lượng lớn đậu nành trong sản phẩm đã không liệt kê tất cả các thông tin liên quan trên nhãn.

Đến ngày 01/4 năm sau, tất cả các sản phẩm cá ngừ đóng hộp phải có đầy đủ các thông tin cần thiết nếu không các nhà sản xuất sẽ bị xử phạt. Điều này cũng áp dụng cho các nhãn hiệu sản xuất quốc tế được bán tại Mexico.

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục