Tây Ban Nha giảm nhập khẩu loin cá ngừ từ EU

(vasep.com.vn) Trong nửa đầu năm 2020, XK loin cá ngừ hấp của EU đã bùng nổ. Tuy nhiên, cùng kỳ năm nay, các lô hàng gần như bị cắt giảm một nửa, khối lượng giảm xuống mức tương đương như hai năm trước. Nguyên nhân là do XK từ Tây Ban Nha và Italy giảm.

Chú thích ảnh

Trong nửa đầu năm 2021, các nước EU đã XK 6.010 tấn loin cá ngừ hấp, giảm 45% so với cùng kỳ năm 2020, gần bằng với năm 2019 – thời điểm trước khi xảy ra đại dịch.

XK của Tây Ban Nha và Italy giảm mạnh, lần lượt là 38% và 77%. Sự sụt giảm của Italy cho thấy các nhà sản xuất đã giữ phần lớn lượng loin cá ngừ hấp lại để tiêu thụ trong nước. Điều này có thể nhìn thấy rõ khi xem xét NK của Italy trong giai đoạn này, tăng 11% so với cùng kỳ, đạt mức cao nhất trong 5 năm qua. Nhìn chung, XK của các nước EU đều thấp hơn so với năm ngoái.

Mặt khác, Tây Ban Nha cũng giảm NK từ các nước EU. NK của Tây Ban Nha trong giai đoạn này đạt 1.566 tấn, giảm 52% so với cùng kỳ. Ngoài ra, các nhà chế biến ở Bồ Đào Nha cũng giảm lượng mua loin cá ngừ hấp. Trên thực tế, trong khối, chỉ có Italy tăng NK so với cùng kỳ năm ngoái.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục