Tháng 2/2021, giá cá ngừ vằn Seychelles giảm

(vasep.com.vn) Lượng cá ngừ cập cảng tại Ấn Độ Dương bắt đầu tăng trong tháng 2/2021 sau khi sụt giảm trong tháng 1. Sản lượng khai thác tốt làm giá cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh tại cảng Seychelles, trong khi giá cá ngừ vây vàng vẫn ổn định trong tháng thứ 3 liên tiếp.

Tháng 22021 giá cá ngừ vằn Seychelles giảm

Hiện tại, giá cá ngừ vằn đông lạnh nguyên con cỡ >1,8kg tại Seychelles ở mức 1.090 EUR/tấn (1.324 USD/tấn), giảm 5% so với tháng 1. Nguyên nhân chính của sự sụt giảm này là do lượng cá ngừ cập cảng Seychelles trong tháng 2 cao. Gần đây, các tàu đánh bắt trong khu vực đã di chuyển xa hơn về phía Bắc Ấn Độ Dương (IO), để cố gắng duy trì sản lượng đánh bắt ở mức tốt.

Do sản lượng đánh bắt tại Đại Tây Dương thấp, một số tàu đã chuyển sang đánh bắt tại IO và bán cá ngừ ở nơi khác. Ví dụ, đội tàu của EU đã chuyển hàng tới Ecuador để dỡ hàng. Một số người mua nhỏ đã phải trả tới 1.800 USD/tấn (1.400 EUR/tấn) cá ngừ IO.

Trong khi đó, giá cá ngừ vây vàng vẫn ổn định ở mức 1.800 EUR/tấn (2.186 USD/tấn) kể từ tháng 12/2020. Nguyên nhân là do nguồn cung cá ngừ vây vàng vẫn ổn định, trong khi mùa khai thác đã kết thúc và nhu cầu ở mức thấp.

Ngoài ra, nhu cầu cá ngừ vây vàng đãng bị ảnh hưởng do tình trạng nguồn lợi loài này tại IO đang ở mức báo động đỏ, một số người mua chuyển sang mua cá ngừ vằn. Một số nhà NK EU đã thông báo không cung cấp cá ngừ vây vàng IO cho tới khi Ủy ban Cá ngừ Ấn Độ Dương có biện pháp cụ thể để khôi phục nguồn lợi loài này.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục