Xu hướng tiêu thụ cá ngừ tại Mexico thay đổi

(vasep.com.vn) Trong bài phát biểu tại Hội nghị Cá ngừ châu Mỹ lần thứ 3 tại Panama, Giám đốc điều hành của GrupoMar cho biết, trong khi nhu cầu tiêu thụ cá ngừ ngâm nước đóng hộp tiếp tục tăng tại Mexico thì nhu cầu đối với các sản phẩm có nhãn hiệu riêng đã giảm xuống trong vài năm trở lại đây.

Theo ông, cá ngừ ngâm nước đóng hộp tiếp tục là món khoái khẩu của phần lớn người tiêu dùng Mexico trong năm 2019 khi sản phẩm này vượt mức 50% tổng lượng tiêu thụ cá ngừ đóng hộp tại nước này, trong khi năm 2017 tiêu thụ của sản phẩm này chỉ ở mức 45,4%.

Mặt khác, tiêu thụ cá ngừ ngâm dầu đóng hộp giảm 5% trong 2 năm qua. Một trong những lý do khiến mức tiêu thụ sản phẩm này thấp hơn có thể do người Mexico đang nhận thức rõ hơn về sức khỏe và dinh dưỡng, và đã bắt đầu điều chỉnh lối sống của mình để lựa chọn thực phẩm phù hợp.

Thị trường trong nước của Mexico gồm 127 triệu người tiêu dùng tiềm năng với độ đuổi trung bình 26. Hiện tại, nước này có mức tiêu thụ cá ngừ đóng hộp bình quân theo đầu người 9 hộp/năm.

Các nhãn hiệu riêng vì thế đã bị ảnh hưởng, giảm gần 6% thị phần. Hiện tại, các thương hiệu này chiếm khoảng 10,5% lượng tiêu thụ cá ngừ đóng hộp, trong khi năm 2017 chiếm 15,8%.

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục