Brazil: Công ty GeneSeas mở rộng sản xuất cá rô phi

(vasep.com.vn) Nhà sản xuất cá rô phi lớn nhất Brazil sẽ mở rộng sản xuất trong những năm tới, nhằm củng cố thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu, Giám đốc điều hành công ty GeneSeas, Breno Davis, đã cho biết như vậy tại Hội chợ Thủy sản Bắc Mỹ tổ chức hồi tuần trước.

Công ty GeneSeas đã sản xuất 9.000 tấn cá rô phi trong năm 2016 và đặt kế hoạch sản xuất 12.000 tấn cá rô phi trong năm 2017.

Công ty này cũng vừa mới thu hoạch từ 2 trại nuôi mới với 3.000 tấn/trại và dự kiến sẽ tăng sản lượng cá rô phi trong những năm tới.

Ngoài ra, công ty GeneSeas cũng chế biến cá rô phi từ các bên thứ 3, dự kiến sẽ đạt sản lượng 20.000 tấn vào năm 2020 tại các trại nuôi của mình.

Công ty này cũng đã xây dựng một nhà máy chế biến mới, bắt đầu hoạt động vào tháng 4 năm 2016, và nhà máy sản xuất thức ăn gia súc. Nhà máy chế biến mới đã thay thế nhà máy cũ. Nhà máy chế biến thức ăn gia súc, chuyên chế biến đậu nành từ các loại ngũ cốc, cung cấp cho công ty GeneSeas và các nhà sản xuất khác trong khu vực.

Ông Davis cho biết: “Chúng tôi cố gắng củng cố thị trường Brazil và đẩy mạnh xuất khẩu”. Công ty, xuất khẩu khoảng 20% sản lượng, đặc biệt là XK sang thị trường Mỹ, bắt đầu vào tháng 3 năm 2017 xuất khẩu cá rô phi đông lạnh sang thị trường Bắc Mỹ. Davis cho biết: “Khách hàng ở thị trường Mỹ đang tìm kiếm các nguồn cung cá rô phi khác ngoài thị trường Châu Á, không có hóa chất và có chất lượng tốt, vì vậy Mỹ là một thị trường tiềm năng để tăng trưởng XK cá rô phi của công ty chúng tôi”.

Công ty có một trung tâm phân phối ở Sao Paulo, phân phối cá rô phi cũng như các loài thủy sản khác như cá hồi Chile, mực ống từ Peru và Trung Quốc, cá minh thái và cá tuyết hake.

Ông Davis cho biết: “Phải đa dạng hóa sản phẩm để cung cấp cho các cửa hàng bán lẻ cũng như nhiều khách hàng khác nhau.

Sáp nhập và tăng trưởng có hệ thống

Năm ngoái, công ty GeneSeas đã sáp nhập với nhà phân phối DellMare, Brazil. Davis cho biết: “Cần phải có một giải pháp đồng bộ để bán được nhiều cá rô phi hơn. Chúng tôi cần những loài khác để đưa cá rô phi lên kệ hàng, xây dựng thương hiệu của công ty chúng tôi”.“DellMare là một thương hiệu tuyệt vời trong thị trường bán lẻ Brazil,” ông nói thêm. Ví dụ: cung cấp cá hồi cho người Chilê đến các nhà hàng phương Đông ở Sao Paulo, nơi có một cộng đồng lớn người Nhật Bản, công ty GeneSeas đã tăng khối lượng cá rô phi bán cho những khách hàng đó.

Công ty cũng đã bắt đầu sản xuất các sản phẩm giá trị gia tăng, như cá rô phi xiên que, thịt viên cá rô phi và cá rô phi bao bột.

Ông Davis cho biết, cá rô phi, cá hồi và tôm là những loài được tiêu thụ nhiều nhất ở Brazil và tiêu thụ các loài này đang tăng nhanh. Chính phủ Brazil tuyên bố sẽ mở cửa thị trường nhập khẩu tôm thịt bỏ đầu từ Ecuador và các nước châu Á.

Davis nói: “Sản xuất tôm ở Brazil không tăng trưởng trong vòng 7 năm gần đây, do đó, chính phủ Brazil sẽ cho phép nhập khẩu sản phẩm này. Chúng tôi hy vọng thị trường sẽ phát triển nhanh chóng. GeneSeas, thuộc sở hữu của tập đoàn cổ phần tư nhân AquaCapital từ năm 2015, luôn tìm kiếm các thương vụ mua lại.

Công ty có thể sẽ hợp tác với M & A. Chúng tôi có giấy phép sản xuất thêm cá rô phi, vì vậy chúng tôi không cần phải mua từ các nhà sản xuất cá rô phi khác. Chúng tôi tìm kiếm cơ hội trong kinh doanh phân phối, như DellMare, hoặc trong kinh doanh chế biến hoặc kinh doanh các loài khác. Brazil vẫn là thị trường chính của công ty. Tuy nhiên, xuất khẩu sang Mỹ vẫn trên đà tăng trưởng và sẽ tiếp tục tăng trưởng cùng với thị trường nội địa.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục