Nga cố gắng để có thêm 190.000 tấn cá minh thái được chứng nhận MSC

(vasep.com.vn) Hiệp hội khai thác cá minh thái Nga (PCA) đã bắt đầu thực hiện một dự án cải thiện nghề cá (FIP) cho vùng biển phía Tây Bering với mục tiêu đạt sản lượng khai thác khoảng 190.000 tấn được chứng nhận bởi Hội đồng Quản lý Hàng hải (MSC).

PCA đại diện cho 26 công ty khai thác, bao gồm Công ty thủy sản Nga (RFC) và Norebo Holding, dự định sẽ kết thúc FIP vào năm 2024 và đưa vùng biển phía Tây Bering vào khu vực đạt chứng nhận MSC.

Năm 2015, nghề khai thác cá minh thái biển Bering và Navarinsky của Nga đã bị rút khỏi đánh giá đầy đủ của MSC sau khi không nộp báo cáo dự thảo công khai. Nghề khai thác biển Okhotsk của Nga, chiếm khoảng 60% tổng sản lượng đánh bắt đã được chứng nhận MSC.

Alexey Buglak, Giám đốc điều hành của PCA không tiết lộ kế hoạch tăng sản lượng được chứng nhận MSC. Tuy nhiên, Fedor Kirsanov, Giám đốc điều hành của RFC và Serge Sennikov, Giám đốc phát triển bền vững của Norbeo, đều xác nhận kế hoạch thúc đẩy nhằm đạt chứng nhận MSC.

MSC được xem là chứng nhận bắt buộc đối với thị trường cá minh thái đóng block chính của Đức cũng như các thị trường châu Âu khác. Động thái này được đưa ra trong bối cảnh giá cá minh thái ổn định và kế hoạch tái thiết lớn đối với đội tàu của Nga, được thúc đẩy bởi chương trình "hạn ngạch đầu tư" của Chính phủ nước này.

Theo trang Fisheryprogress.org của FIP, khối lượng được đưa ra là 192.000 tấn trong tổng số 387.000 tấn. Ngoài ra, ngành thủy sản Nga đã thực hiện một số phân tích, tiết lộ một số khu vực cần những cải tiến cần thiết để đạt chứng nhận. Do đó, PCA đã thiết kế một kế hoạch hành động trong 3 năm để đạt chứng nhận MSC. Các cải tiến bao gồm thu thập thông tin bổ sung về tác động của ngư dân đối với các yếu tố nhất định của hệ sinh thái và sự chuẩn bị thông tin khoa học về các chỉ số hiệu suất của MSC cần thiết cho việc đánh giá. Các hành động cải tiến đã được bắt đầu từ tháng 5/2019.

Triển vọng cung cấp cá minh thái

Tại Diễn đàn Groundfish, triển vọng cung cấp cá minh thái vào năm 2020 đã được đưa ra, với dự đoán nguồn cung giảm nhẹ. Do nguồn cung của Mỹ giảm nên nguồn cung năm 2020 của Nga được thiết lập tăng nhẹ lên mức 1,7 triệu tấn.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục