BASEAFOOD: Thị trường tiêu thụ không bị thu hẹp bởi COVID-19

Công ty CP Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản BR-VT (BASEAFOOD) trong 5 năm qua cũng luôn nỗ lực mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cho biết, so với các ngành khác, việc sản xuất, kinh doanh thủy sản xuất khẩu đòi hỏi các tiêu chí về chất lượng khá cao. Các sản phẩm xuất đi phải bảo đảm các tiêu chuẩn của khách hàng nước ngoài như HACCP, ISO… DN đã huấn luyện để người lao động nắm bắt và thực hiện theo các tiêu chí này, đổi mới công nghệ, nâng cấp nhà xưởng, giữ chữ tín, niềm tin với hợp đồng ký kết để giữ vững thị trường xuất khẩu thủy sản trên thế giới.

Hiện nay, trung bình mỗi năm DN xuất khẩu gần 40 triệu USD, tương đương với 2.000 tấn sản phẩm các loại. Riêng 8 tháng 2020, DN đã xuất khẩu khoảng 1.200 tấn, với kim ngạch hơn 21 triệu USD. Mặc dù ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhưng thị trường tiêu thụ của DN không bị thu hẹp, vì sản phẩm của công ty được xuất khẩu vào các chuỗi siêu thị, tập đoàn lớn nên hợp đồng đã ký là phải thực hiện.

Vì vậy, để hoàn thành kế hoạch năm, công ty đã tăng thu mua và nhập khẩu nguyên liệu, trong đó, nguyên liệu nhập khẩu chiếm gần 50% và tăng 40% so với năm 2019. Đồng thời tăng tần suất sản xuất để đáp ứng các hợp đồng đã ký. Đây cũng là điều kiện, cơ hội để DN ký hợp đồng nhiều hơn khi dịch qua đi. Cũng như tận dụng ưu đãi từ Hiệp định EVFTA để tăng sức mua từ khách hàng châu Âu.

(Theo báo Bà Rịa – Vũng Tàu)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục
  • Ảnh bìa báo cáo hải sản