Bình Định : Rộn ràng chuyến biển đầu năm

Năm nào cũng vậy, những ngày đầu năm, đội tàu của ngư dân thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đã ra khơi đánh bắt chuyến biển đầu năm.

Bình Định  Rộn ràng chuyến biển đầu năm

Bà con ai cũng mong chuyến biển đầu năm mới đánh bắt thuận lợi, cuộc sống khấm khá hơn. Với họ, ra khơi bám biển trong thời điểm này không chỉ để mưu sinh mà còn để khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc.

Những ngày này, anh Nguyễn Bường cùng với các bạn thuyền đang lấy đá, đổ dầu, chuẩn bị thực phẩm, ngư lưới cụ để chuẩn bị cho hành trình đi biển dài ngày đầu năm. Năm nay, mưa thuận gió hoà, bà con ai cũng mong muốn trúng mẻ cả ngừ đầy khoang.

Trong thời gian này, số lượng tàu cá xuất bến đi biển tại cảng cá Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn tăng cao. Mỗi ngày, có khoảng 30 – 40 tàu cá xuất bến, cao điểm có đến hơn 150 tàu cá ra khơi. Đến nay, có hơn 800 tàu cá đã mở chuyến biển đầu năm, chủ yếu hành nghề câu cá ngừ đại đương và lưới vây.

Không chỉ người đi biển cầu mong trúng mẻ cá lớn đầy khoang mà người ở nhà cũng mong cho người thân mình được thuận buồm xuôi gió. Cứ mỗi chuyến ra khơi dài ngày, những người con của biển lại chào tạm biệt người thân trước khi đất liền xa khuất tầm mắt.

Mặc cho biển cả có hiểm nguy, nhưng từ bao đời nay, ngư dân Bình Định chưa bao giờ ngưng việc đi biển. Đi biển không chỉ là đem lại nguồn sống cho ngư dân, mà còn khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc.

(Theo VTV)

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục