Chile: Sản lượng vẹm dự kiến giảm trong năm 2018

(vasep.com.vn) Jose Miguel Barros, Giám đốc thương mại tại Orizon và Chủ tịch Hiệp hội ngành công nghiệp Chile Patagonia Mussel cho biết, sản lượng vẹm Chile dự kiến sẽ giảm khoảng 10% trong năm 2018, sau khi đạt mức cao kỷ lục khoảng 330.000 tấn (với khoảng 76.000 tấn thành phẩm) vào năm 2017.

Barros cho biết, sản lượng từ các trại nuôi không như dự kiến.

Tuy nhiên, sự suy giảm dự kiến ​​không phải là do sự bùng phát của tảo nở hoa diễn ra ở Chile hồi đầu năm nay, hiện vẫn đang diễn ra ở một số vùng miền nam Chile.

Kết quả là, giá vẹm Chile tăng khoảng 5% so với năm ngoái, Barros cho biết thêm rằng đồng peso Chile mạnh hơn so với đồng USD cũng góp phần làm tăng chi phí sản xuất ở Chile.

Tuy nhiên, giá cả gần như ổn định, Barros chỉ ra rằng vẹm vẫn có giá trị dinh dưỡng rất tốt so với các loại hải sản khác.

Chile là nước sản xuất vẹm lớn nhất thế giới. Patagonia Mussel đặt mục tiêu tăng tiêu thụ sang các thị trường ở châu Âu, thị trường XK vẹm lớn nhất của Chile, nhằm thúc đẩy doanh thu các sản phẩm giá trị gia tăng. Hiện nay, Tây Ban Nha là thị trường lớn nhất cho vẹm đóng hộp của Chile.

Patagonia Mussel là liên doanh giữa Hiệp hội các nhà sản xuất và xuất khẩu của Chile, Cơ quan Chính phủ ProChile, nhằm mục đích thúc đẩy lợi thế cạnh tranh đối với vẹm Chile trên thị trường quốc tế và tăng XK.

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục