EU cấm nhập khẩu nhuyễn thể hai mảnh vỏ từ Anh

(vasep.com.vn) Theo BBC, EU đã cấm vô thời hạn việc nhập khẩu vẹm, hàu, sò, ngao và sò điệp sống từ Anh trừ khi đã được xử lý trong các nhà máy tinh chế.

EU cấm nhập khẩu nhuyễn thể hai mảnh vỏ từ Anh

Với tư cách là nước thứ ba, Vương quốc Anh chỉ có thể xuất thủy sản có vỏ đã chế biến sẵn, ăn liền sang EU khi có giấy chứng thư vệ sinh đối với hàng xuất khẩu. Anh không có đủ nhà máy để thực hiện như vậy, do vậy có thể làm chậm xuất khẩu và kém khả thi. Thủy sản có vỏ nằm trong nhóm rủi ro cao vì rất dễ hỏng.

Chỉ những nhuyễn thể hai mảnh vỏ được thu hoạch ở vùng nước sạch nhất 'loại A' mới có thể được xuất khẩu sang EU mà không cần làm sạch trước. Tuy nhiên, hầu hết các vùng nước của Vương quốc Anh không thuộc loại đó.

Các công ty thủy sản có vỏ của Anh thất vọng vì các quy định của EU không có gì thay đổi, trong khi chính phủ Anh cho rằng các hạn chế sẽ kết thúc vào ngày 21 tháng 4. Tuy nhiên, Ủy ban EU gần đây cho biết thỏa thuận hiện tại sẽ được thực hiện vô thời hạn.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục nêu vấn đề về nhuyễn thể hai mảnh vỏ còn sống chưa được phép tiêu thụ làm thực phẩm với EU, để đảm bảo thương mại có thể tiếp tục một cách an toàn", người phát ngôn của Bộ Môi trường, Thực phẩm và Các vấn đề nông thôn của Anh cho biết.

(Theo undercurrentnews.com)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục