Trung Quốc tạm dừng nhập khẩu thủy sản của 2 công ty từ Chile, Indonesia

(vasep.com.vn) Cục Hải quan Trung Quốc (GAC) cho biết, sẽ thực hiện các biện pháp ngăn chặn khẩn cấp đối với 1 công ty của Chile và 1 công ty của Indonesia do mẫu cua hoàng đế NK từ Chile và mẫu cá hố đông lạnh NK từ Indonesia có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus.

Trung Quốc tạm dừng nhập khẩu thủy sản của 2 công ty từ Chile Indonesia

Theo đó, Trung Quốc sẽ tạm dừng khai báo NK đối với nhà sản xuất thủy sản Chile, Soc Pesquera Reymar Y Compania Limitada và nhà sản xuất thủy sản Indonesia, PT.Cita Karya Agung trong vòng 1 tuần bắt đầu từ ngày 20/1/2021, hàng hóa sẽ được NK trở lại khi hết hạn cấm.

Để đề phòng nguy cơ nhiễm COVID-19 nhập khẩu qua kho thực phẩm chuỗi lạnh, Trung Quốc đã đình chỉ NK từ 124 nhà sản xuất thực phẩm chuỗi lạnh từ 21 quốc gia sau khi nhân viên của họ bị nhiễm virus corona. Trong số này, 107 công ty đã tự ngừng XK sang Trung Quốc kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Tính đến ngày 13/1/2021, khoảng 1,3 triệu sản phẩm chuỗi lạnh NK đã được lấy mẫu để kiểm tra virus corona, với 47 mẫu cho kết quả dương tính.

Trung Quốc sẽ tăng cường hơn nữa việc kiểm tra thủy sản đông lạnh NK và các sản phẩm chuỗi lạnh khác và thực hiện công tác khử trùng phòng ngừa tại các cảng.

(Theo globaltimes.cn)

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục