Ách tắc thương mại thủy sản của Anh với EU sau Brexit

(vasep.com.vn) Các nhà XK của Anh cảnh báo, quan hệ thương mại thủy sản của Anh với EU bị ảnh hưởng do tắc nghẽn trong giao dịch tăng lên sau Brexit, vì nhiều vấn đề kỹ thuật trong hệ thống mới cần được xem xét.

Chú thích ảnh

Trong một bức thư gửi chính phủ Anh, doanh nghiệp thủy sản Anh- Samways Fish Merchants & International Transporters lưu ý rằng, có nhiều vấn đề gây "phiền phức lớn" mà chỉ có các cơ quan chính trị ở Pháp và Anh mới có thể giải quyết được.

Kể từ ngày 4/1/2021, Samways đã gặp phải các vấn đề về mã cộng đồng do chính quyền Anh cung cấp nhưng chưa được kiểm soát biên giới công nhận, cũng như các vấn đề về công nghệ thông tin khiến xe tải không thể bị kẹt khi kiểm tra ở Pháp.

Ngày 6/1/2021, một xe tải thủy sản tươi sống của Samways bị kẹt lại vì bị kiểm tra vệ sinh của Pháp, do vấn đề CNTT khiến phương tiện này không thể di chuyển và khiến xe tải không thể giao hàng vào ngày 5/1/2021 như dự kiến.

Samways nói rằng các vấn đề đã trở nên phức tạp hơn do EU đã mất đi nhiều lợi ích về khai thác thủy sản như đã hứa ban đầu khi rời khỏi chính sách nghề cá chung của EU.

Giống như Samways, nhiều doanh nghiệp khác cũng đã dành thời gian làm mọi thứ trong khả năng của mình để chuẩn bị cho các yêu cầu thương mại mới.

Trong một thông cáo khác vào ngày 6/1/2021, Hiệp hội Thủy sản Scotland lưu ý rằng các thương nhân thủy sản Scotland cũng đang phải chịu những ách tắc không cần thiết.

Giám đốc điều hành Jimmy Buchan cho biết, các xe tải chở thủy sản tươi sống đang bị giữ lại ở miền Trung Scotland do vấn đề về mã vạch hải quan và thiếu năng lực dịch vụ thú y.Thay vì lấy các mẫu đại diện để kiểm tra, toàn bộ xe được kiểm tra từng nhãn và từng hộp. Tình trạng tắc nghẽn có thể tăng lên trong những ngày tới, khi dòng hàng hóa lớn hơn.

(Theo undercurrentnews.com)

Email: banbientap@vasep.com.vn
Điện thoại

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục