Ấn Độ hy vọng nhu cầu thủy sản ở Mỹ và châu Âu tăng

(vasep.com.vn) Các nhà XK thủy sản Ấn Độ kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ thủy sản của Mỹ và châu Âu sẽ tăng trong những tháng tới. Ấn Độ cũng đặt mục tiêu thay thế Ecuador trở thành nguồn cung thủy sản chính cho Trung Quốc sau khi virus corona được phát hiện trên các lô hàng của Ecuador trong thời gian gần đây.

“Hy vọng rằng nhu cầu từ lĩnh vực dịch vụ thực phẩm sẽ hồi sinh tại Mỹ và Châu Âu trong những tháng tới. Từ tháng 9 đến tháng 12/2020, dự kiến nhu cầu tiêu thụ phục vụ Giáng sinh cũng sẽ tăng, Jagdish V Fofandi, Chủ tịch Hiệp hội XK thủy sản Ấn Độ cho biết.

Fofadi cho biết, đối với các nhà XK thủy sản, nhu cầu trong mùa Giáng sinh chiếm 25% doanh số.

Ravi Kumar Yellanki, cựu Chủ tịch Hiệp hội Nuôi trồng thủy sản Ấn Độ cho biết, thị trường thủy sản ở Mỹ và châu Âu không có dấu hiệu thu hẹp trong khi đó tình hình dịch COVID-19 có chiều hướng giảm. Do đó, các nhà máy chế biến ở Ấn Độ có thể hoạt động hết công suất. "Trong vài tháng qua, chúng tôi nhận thấy doanh số bán lẻ đã tăng lên đáng kể, bù đắp cho sự sụt giảm của dịch vụ thực phẩm tại thị trường Mỹ và châu Âu".

Yellanki cho biết thêm, ngoài Mỹ, các nhà NK Trung Quốc cũng đang bắt đầu quan tâm về giá và sự sẵn có của sản phẩm tôm và các loài thủy sản khác. “Tôi dự đoán trong 10-15 ngày nữa, các nhà NK Trung Quốc sẽ bắt đầu đặt hàng từ Ấn Độ”.

KS Srinivas, Chủ tịch Cơ quan Phát triển XK thủy sản Ấn Độ (MPEDA) cho biết, cơ quan này đang nỗ lực tạo ra các thị trường mới. Theo MPEDA, trong năm tài chính 2019-2020 XK thủy sản của Ấn Độ ở mức 1.289.651 tấn với giá trị 46.662,85 crore Rupee (6,68 tỷ USD) giảm 7,39% so với năm tài chính trước. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục