Các công ty thủy sản Nhật Bản áp dụng phương pháp làm việc tại nhà

(vasep.com.vn) Một số công ty thủy sản lớn ở Nhật Bản đã tạm thời thay đổi cách vận hành trong bối cảnh dịch COVID-19, chuyển sang làm việc tại nhà và các phương pháp khác để đảm bảo an toàn cho nhân viên.

Các nhà máy trong và ngoài nước của công ty Maruha Nichiro vẫn đang hoạt động bình thường, mặc dù văn phòng tư vấn khách hàng của công ty này chỉ trả lời các thắc mắc bằng email thay vì các cuộc gọi thông thường. Công ty này cho biết phương pháp này có thể mất nhiều thời gian hơn bình thường để phản hồi.

Một số sản phẩm của công ty có trụ sở tại Tokyo đang nhận được sự thúc đẩy từ việc thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng liên quan đến dịch COVID-19. Một phương thức tiêu dùng có tên gọi là "nesting", người tiêu dùng sẽ hạn chế mua sắm không cần thiết và ăn ở nhà, đang gia tăng.

“Nesting” đã dẫn đến sự gia tăng nhu cầu đối với sản phẩm thủy sản có thể bảo quản lâu, trong đó cá thu đóng hộp là một trong những sản phẩm bán chạy nhất. Sản lượng cá thu đóng hộp ở Nhật Bản cao hơn so với cá ngừ đóng hộp kể từ năm 2014. Năm 2018, sản lượng cá thu đóng hộp đạt đỉnh ở mức 49.349 tấn, trong đó sản lượng cá ngừ đạt 31.756 tấn. Sản lượng cá thu tăng trưởng mạnh bắt đầu khi một số chương trình truyền hình nhấn mạnh hàm lượng axit béo omega-3 EPA và DHA cao trong cá thu đóng hộp. Năm 2019, sản lượng cá thu giảm nhẹ, nhưng nhu cầu hiện tại đã tăng mạnh trở lại.

Một sản phẩm khác của Maruha Nichiro thích nghi tốt với yêu cầu ở nhà của Chính phủ là một loạt các món “Wildish” như cơm pilaf, cơm chiên và các món mì. Các sản phẩm này có thể ăn ngay tránh tất cả việc dọn dẹp. Cơm tôm pilaf là mặt hàng thủy sản duy nhất đang được cung cấp.

Một số công ty đang vật lộn để tìm cơ hội kinh doanh trong đại dịch. Công ty Kyokuyo, có trụ sở tại Tokyo, là công ty hàng đầu về món sashimi thăn cá ngừ, sản phẩm đang bị ảnh hưởng nặng nề do hoạt động giải trí và ăn uống giảm. Các nhà hàng Nhật Bản không bị phong tỏa, nhưng được yêu cầu đóng cửa trước 8 giờ tối trong bối cảnh đại dịch.

Trong khi đó, Công ty Nippon Suisan Kaisha (Nissui) có trụ sở tại Tokyo đã thiết lập chính sách làm việc tại nhà đối với trụ sở chính của công ty kể từ ngày 27/3/2020. Sau khi Chính phủ Nhật Bản ban bố tình trạng khẩn cấp toàn quốc vào ngày 7/4/2020, chính sách này đã được mở rộng cho các cơ sở nghiên cứu và phát triển của Nissui, ở Tokyo và các văn phòng bán hàng ở tỉnh Osaka và Fukuoka. Một hệ thống bán hàng di động đã được áp dụng từ lâu, nhưng nhân viên bán hàng cũng có thể làm việc tại nhà ngay thời điểm này. Nissui cũng giảm các dịch vụ hỗ trợ qua điện thoại tại trung tâm dịch vụ khách hàng và trụ sở chính từ ngày 14/4/2020.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục