Giao hàng thủy sản từ Anh đến Pháp đang bị ảnh hưởng bởi Brexit

Hậu Brexit, ảnh hưởng trực tiếp việc giao hàng cá hồi và tôm hùm từ Anh đến Pháp.

Các nhà nhập khẩu ở Boulogne-sur-Mer cho biết rằng việc giao hàng đôi khi bị giữ lại do tên Latinh của các loài cá bị nhập sai trên giấy tờ. Các lý do khác cho sự chậm trễ bao gồm giấy chứng nhận vệ sinh thiếu tem bắt buộc và các đại lý Pháp áp dụng phương pháp không khoan nhượng đối với những sai sót trong quy trình rườm rà. Kết quả là sự đổ vỡ hỗn loạn trong chuỗi cung ứng từ các vùng bên ngoài của Quần đảo Anh đến cảng Boulogne, miền bắc nước Pháp, nơi từng được sử dụng để tìm thấy sò điệp Scotland và sò điệp trong các cửa hàng ở Pháp chỉ hơn một ngày sau khi chúng được thu hoạch. Việc giao hàng mất ít nhất một hoặc hai ngày so với trước đây, nếu họ hoàn thành công việc.

Giao hàng thủy sản từ Anh đến Pháp đang bị ảnh hưởng bởi Brexit
Giao hàng thủy sản từ Anh đến Pháp đang bị ảnh hưởng bởi Brexit

Arnaud Mille - người đứng đầu bộ phận tìm nguồn cung ứng của Demarne Freres, à nhà cung cấp số một của Anh cho biết: “Chúng tôi chưa bao giờ chứng kiến sự chậm trễ như vậy.”

Sự gián đã bước sang tuần thứ hai đã khiến các nhà nhập khẩu hầu như không thể đặt hàng từ các nhà cung cấp khác nhau. Mille cho biết ông đã gửi một tin nhắn SMS đến các quan chức hải quan Pháp yêu cầu họ làm dễ dàng trong khi ngành này học cách điều hướng bộ máy hành chính mới, nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

Sự chậm trễ có nghĩa là hải sản không phải lúc nào cũng được đánh bắt ở thị trường châu Âu tươi ngon như trước đây. Trong một lô hàng cua đánh bắt ở Anh đến kho của Mille vào cuối ngày 20% trong số đó đã chết.

Một số nhà nhập khẩu ở Boulogne - trung tâm chế biến cá lớn nhất châu Âu cho biết Brexit đã hủy bỏ sự hợp tác trong nhiều thập kỷ nhằm hoàn thiện chuỗi cung ứng.

(Theo báo Thương trường)

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục