Hạn ngạch khai thác bổ sung dành cho các nước thuộc Vương quốc Anh

(vasep.com.vn) Hạn ngạch khai thác bổ sung với giá trị ước tính là 146 triệu GBP (203,1 triệu USD, 170,5 triệu EUR) trong 5 năm tới đã được quyết định sau các cuộc đàm phán nghề cá vào tháng 12/2020 và đã được Vương quốc Anh phân bổ cho Scotland, Wales, Bắc Ireland và Britain.
Hạn ngạch khai thác bổ sung dành cho các nước thuộc Vương quốc Anh
Hạn ngạch khai thác bổ sung dành cho các nước thuộc Vương quốc Anh

Theo Bộ Môi trường, Thực phẩm & Nông thôn (DEFRA), mức tăng hạn ngạch khai thác này tương đương với 25% giá trị khai thác trung bình hàng năm của EU tại vùng biển Vương quốc Anh.

Hạn ngạch này “cao hơn” hạn ngạch khai thác mà Vương quốc Anh có trước khi rời EU, bộ cho biết.

Phần lớn hạn ngạch này - 15% sản lượng khai thác của EU tại các vùng biển của Vương quốc Anh - sẽ được chuyển giao trong năm nay và hiện sẽ được phân phối trên 4 quốc gia Vương quốc Anh.

Bộ trưởng Bộ Thủy sản, Victoria Prentis, cho biết. “Là một quốc gia ven biển độc lập, giờ đây chúng tôi có thể đưa ra các quyết định mới về cách chúng tôi quản lý nghề cá của mình. Những cơ hội khai thác bổ sung này sẽ mang lại lợi ích kinh tế gia tăng cho ngư dân và cộng đồng ven biển trong liên minh”.

Việc phân bổ hạn ngạch bổ sung sau cuộc tham vấn cộng đồng được tổ chức vào tháng 10 năm ngoái và có tính đến nhu cầu của đội tàu đánh cá trên toàn Vương quốc Anh. Nó sẽ được phân bổ giữa các cơ quan quản lý nghề cá dựa trên hồ sơ theo dõi trước đây về hoạt động khai thác ở mỗi quốc gia và nguyên tắc gắn với các khu vực có cá ở vùng biển Vương quốc Anh.

DEFRA cũng đã xác nhận rằng các cuộc đàm phán với EU và Na Uy đang tiến hành và sẽ xác định giới hạn khai thác đối với các nguồn lợi thủy sản chung. Sau khi các cuộc thảo luận này kết thúc, Bộ sẽ công bố thông tin liên quan đến cơ hội khai thác cho năm 2021.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục