Nhu cầu bột cá Peru tại châu Á tăng

(vasep.com.vn) Giá bột cá của Peru vẫn giữ mức ổn định, trong khi nhu cầu tại các thị trường châu Á vẫn mạnh mẽ.

Giá bột cá cao cấp ổn định ở mức khoảng 1.750 USD/tấn, ngành đang chờ hạn ngạch cá cơm công bố cho vụ mùa sắp tới.

Viện nghiên cứu hàng hải của Peru (Imarpe) dự kiến ​​sẽ đưa ra một báo cáo và đề nghị của mình về tổng sản lượng được phép khai thác cho mùa cá cơm ở vùng trung tâm phía bắc nước này tới Bộ trưởng Bộ sản xuất mới là Daniel Cordova.

Kết quả là, hạn ngạch sẽ sớm được công bố cùng với ngày bắt đầu cho vụ khai thác.

Trong tháng vừa qua, người mua bột cá từ Trung Quốc và các nước châu Á khác đã mua một số lượng lớn bột cá bột "trước khi bán (pre-sale)" ở Peru với các hợp đồng kỳ hạn trong tháng 5/tháng 6.

Xu hướng đang diễn ra này là do niềm tin của các nhà cung cấp Peru rằng mùa cá cơm sắp tới ở vùng trung tâm phía bắc nước này sẽ "rất tích cực".

Trong mùa khai thác thứ hai năm 2017 tại vùng trung tâm phía bắc Peru, 687.557 tấn cá cơm đã cập bến, đạt tương đương 46,1% hạn ngạch được giao, được đặt dưới mức dự kiến ​​trước đó.

Sản lượng bột cá trong quý 4/2017 thấp hơn mong đợi đã ảnh hưởng đến kết quả tài chính của một số nhà sản xuất bột cá ở Peru. Trong khi đó, tháng 2/2017, giá bột cá và dầu cá của Peru đã tăng lần lượt khoảng 1.900 USD/tấn và 2.600 USD/tấn.

Trong mùa thứ hai, các nhà sản xuất bột cá phải có các biện pháp mạnh mẽ để giảm chi phí và giảm thiểu thiệt hại.

Trước mùa khai thác cuối cùng ở phía bắc trung tâm của đất nước, một số công ty bán trước một tỷ lệ phần trăm, tùy vào các công ty, về khối lượng họ dự kiến ​​sẽ sản xuất. Một số công ty đã bán gần như toàn bộ khối lượng, trong khi một số khác bán được ít hơn một nửa. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục