Thị trường cá hồi Brazil gián đoạn

(vasep.com.vn) Brazil, quốc gia NK cá hồi hàng đầu tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19, điều này cũng kéo theo những tác động đối với các nước XK trong đó có Chile. Hiện nay, lĩnh vực thương mại sushi mang lại nhiều lợi nhuận của Brazil đang bị gián đoạn do đại dịch.

Tại Mỹ, các nhà lập pháp đang tiếp tục đấu tranh về vấn đề kinh phí đối với các gói hỗ trợ kinh tế nói chung và mức hỗ trợ cho ngành thủy sản nói riêng. Các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa và đại biểu của Cơ quan Khí quyển Đại dương Mỹ (NOAA) đã không tham dự phiên điều trần của Hạ viện do Đảng Dân chủ chủ trì để thảo luận về vấn đề dịch COVID-19 tác động đến ngành thủy sản Mỹ.

Trong khi đó, các nhà máy chế biến thủy sản, bao gồm những nhà máy được điều hành bởi Maine’s Bristol Seafood và 3 nhà máy được điều hành bởi Lousiana Crawfish suppliers, tiếp tục ghi nhận ​​những ca nhiễm COVID-19 mới.

Tuy nhiên, nhà sản xuất cá hồi có trụ sở mới ở Florida, Atlantic Sapphire, vẫn lạc quan về triển vọng của công ty mặc dù hiện tại giá giảm.

Tại Kenya, nơi người nuôi đã phải cạnh tranh trong thời gian dài với cá rô phi rẻ hơn từ Trung Quốc đang có những cơ hội mới trong sản xuất nội địa khi những lo ngại về rủi ro đối với sức khỏe từ hàng NK kết hợp với những hạn chế thương mại. Victory Farms, nhà sản xuất thủy sản lớn nhất theo khối lượng của Kenya đồng thời cũng là nhà sản xuất lớn thứ 2 tại châu Phi đang có kế hoạch tận dụng cơ hội này.

Diversied Communications, nhà tổ chức các hội chợ thủy sản ở Boston và Brussels, đã hủy một sự kiện khác trong năm 2020, hội chợ Nuôi trồng thủy sản Anh (Aquaculture UK event). Diversied Communications trước đó cũng đã hủy Chương trình Hội chợ Thủy sản Brussels cũng như dời lịch tổ chức Hội chợ Thủy Sản Quốc tế Boston từ tháng 3 sang tháng 9/2020.

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục