Xuất khẩu cá của Brazil bị cấm tại EU

(vasep.com.vn) Liên minh châu Âu đã cấm NK tất cả các sản phẩm thủy sản từ Brazil vì EU cho rằng các sản phẩm này không đáp ứng đủ về yêu cầu điều kiện vệ sinh trong ngành thủy sản. Mặc dù Brazil không XK khối lượng lớn cá ngừ sang EU, lệnh cấm này có thể ảnh hưởng đến các công ty cá ngừ lớn của nước này với sự hiện diện ở nước này tại thị trường Mỹ Latinh.

EU đã quyết định dừng hoàn toàn tất cả các loại thủy sản từ nước này NK vào thị trường EU trong một khoảng thời gian không được tiết lộ. Khối báo hiệu điều này là do điều kiện về tính lành mạnh và an toàn không đủ trong các cơ sở và trên các tàu gắn cờ Brazil và không đáp ứng các quy định của EU.

Điều này xảy ra sau khi đất nước đưa ra một lệnh cấm tạm thời đối với các sản phẩm thủy sản của Brazil đi vào thị trường EU vào đầu năm nay. Mục đích là để ngăn chặn một lệnh cấm tiềm tàng từ khối EU.

Trước đây, một nguồn tin cho biết ngành thủy sản Brazil có một số vấn đề bao gồm việc thiếu truy xuất nguồn gốc, được tìm thấy trong quá trình kiểm tra an toàn thực phẩm của EU. Vào thời điểm đó, nguồn tin cho biết lệnh cấm có thể đánh vào các công ty Tây Ban Nha có nhà máy ở Brazil, như Jealsa và Calvo, thậm chí nếu họ không XK các sản phẩm cá ngừ sang EU, việc tạm dừng các lô hàng khác có thể làm hủy toàn bộ giao dịch của công ty.

Theo Abipesca, XK cá của Brazil sang châu Âu hàng năm trị giá khoảng 40 triệu USD và trong năm 2016, quốc gia này đã XK 3.806 tấn cá ngừ đông lạnh sang EU.

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục