Ngành tôm Ấn Độ quan ngại vì phụ thuộc vào thị trường Mỹ

(vasep.com.vn) Một số chuyên gia nuôi trồng thủy sản của Ấn Độ đã bày tỏ quan ngại về việc nước này phụ thuộc quá nhiều vào thị trường Mỹ và cho rằng các nhà xuất khẩu cần phải khám phá các thị trường khác.
Ngành tôm Ấn Độ quan ngại về sự phụ thuộc vào thị trường Mỹ
Ngành tôm Ấn Độ quan ngại về sự phụ thuộc vào thị trường Mỹ

Năm ngoái, sản lượng tôm của Ấn Độ đã giảm từ 800.000 tấn xuống 650.000 tấn, có ý kiến cho rằng nước này sẽ cần đa dạng hóa thị trường để đạt được mục tiêu 1,4 triệu tấn vào năm 2024.

Hiệp hội Chuyên gia Nuôi trồng Thủy sản (SAP) đã nêu vấn đề này trong sách trắng gần đây của mình, có tựa đề "Ngành nuôi tôm của Ấn Độ vào năm 2020", trong đó họ đề nghị quốc gia này phải tạo ra chương trình tiếp thị của riêng mình hoặc tham gia vào một sáng kiến toàn cầu để thúc đẩy tiêu thụ tôm tại các thị trường chính.

SAP cũng khuyến nghị rằng Ấn Độ nên tìm cách giành lại thị trường ở châu Âu hoặc Nhật Bản, cũng như đầu tư vào thương hiệu "Sản xuất tại Ấn Độ" để phân biệt với đối thủ cạnh tranh. Họ cũng ủng hộ việc thúc đẩy tăng tiêu thụ nội địa, nhấn mạnh rằng bản chất dễ chế biến của tôm sẽ giúp tôm dễ dàng được chấp nhận miễn là được quảng bá tốt.

Trong khi đó, Liên minh Nuôi trồng Thủy sản Toàn cầu cũng đã đưa ra ý tưởng về một chương trình tiếp thị tập thể ở Mỹ, lấy ví dụ từ thành công của các nhà sản xuất bơ khi sử dụng mô hình tương tự.

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục