Trung Quốc bỏ lệnh cấm nhập khẩu đối với công ty tôm Songa của Ecuador

(vasep.com.vn) Trung Quốc đã dỡ bỏ lệnh tạm ngừng nhập khẩu tôm từ Sociedad Nacional de Galapagos, Songa, nhà xuất khẩu tôm lớn thứ tư của Ecuador.

Trung Quốc bỏ lệnh cấm nhập khẩu đối với công ty tôm Songa của Ecuador

Theo Bộ Ngoại giao Ecuador, Đại sứ nước này tại Bắc Kinh, Carlos Larrea, giải thích rằng thông báo ngày 27/3 được đưa ra sau "một cuộc trao đổi thông tin tích cực" giữa các bên, dẫn đến một cuộc đàm phán ngoại giao mang tính xây dựng dựa trên đối thoại song phương.

Larrea nói: “Ecuador đã tăng cường các biện pháp an toàn sinh học để xây dựng lòng tin và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. "Điều này được thực hiện để giúp tôm Ecuador đến bàn ăn của người tiêu dùng một cách an toàn."

Ngoài ra, chính phủ và ngành tôm đã cam kết hoàn thiện từng chi tiết trong chuỗi sản xuất bằng cách tăng số lượng các đợt kiểm tra cũng như khử trùng và truy xuất nguồn gốc tôm.

Vào cuối tháng 1/2021, Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) đã thông báo cho Đại sứ quán Ecuador tại Bắc Kinh về việc đình chỉ một nhà xuất khẩu tôm do có vi rút đốm trắng.

Cơ quan thương mại ngành nuôi trồng thủy sản của Ecuador xác nhận vi rút đốm trắng (WSSV) trong lô hàng tôm là lý do khiến Trung Quốc đình chỉ hoạt động đối với Songa.

Kể từ tháng 12 năm 2019, theo một thỏa thuận với GACC, mỗi lô tôm Ecuador xuất sang thị trường Trung Quốc đều được kiểm tra vi rút đốm trắng.

Năm 2018, Songa xuất khẩu tôm đông lạnh trị giá 243 triệu USD.

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục