Đại hội Toàn thể Hiệp hội VASEP nhiệm kỳ 6 (2020 – 2025)

Đại hội Toàn thể Hiệp hội VASEP nhiệm kỳ 6 (2020 – 2025)

Đại hội Toàn thể Hiệp hội VASEP nhiệm kỳ 6 2020 – 2025

Nghị quyết Đại hội Toàn thể lần thứ 6 (Nhiệm kỳ 2020 - 2025)

Ngày 22/12/2020, Đại hội Toàn thể lần thứ 6 (nhiệm kỳ 2020-2025) Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) đã diễn ra tại Khách sạn Intercontinental, Tp. Hồ Chí Minh. Đại hội đã quy tụ hơn 167 đại biểu là hội viên; đại diện cho 260 hội viên chính thức và hội viên liên kết của Hiệp hội.

Đại hội rất vinh dự được đón ông Lê Quốc Doanh - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT,  ông Phan Văn Chinh - Cục trưởng Cục Xuất Nhập khẩu, Bộ Công Thương, ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - đến dự, trao Cờ thi đua và phát biểu những ý kiến khuyến nghị và động viên Đại hội. Đại hội cũng vinh dự được đón ông Vũ Văn Tám - Nguyên Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, bà Nguyễn Thị Hồng Minh – Nguyên Thứ trưởng Bộ NNPTNT, Chủ tịch danh dự Hiệp hội VASEP, ông Nguyễn Quang Hùng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản, ông Nguyễn Như Tiệp - Cục trưởng Cục QLCL Nông Lâm sản và Thủy sản, bà Chu Thị Thảo - Chánh Văn phòng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - Chuyên viên cao cấp, Vụ Tổ chức Phi Chính phủ, Bộ Nội vụ; các đồng chí Lãnh đạo của các cơ quan Ban ngành thuộc trung ương và các địa phương, các Hiệp hội bạn đến dự với Đại hội.

Đại hội cũng được nghe ý kiến của rất nhiều đại biểu tham gia trong báo cáo và phương hướng hoạt động của Hiệp hội trong nhiệm kỳ năm 2020-2025.

Đại Hội đã nghe:

  1. Báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ 5, giai đoạn 2015-2020
  2. Kế hoạch hoạt động nhiệm kỳ 6 (2020-2025).

Sau khi nghe các báo cáo, thảo luận nghiêm túc, Đại hội toàn thể Hội viên Hiệp hội nhiệm kỳ VI đã nhất trí quyết nghị các nội dung sau:

I/ Đại Hội thống nhất Báo cáo kết quả hoạt động của Hiệp hội trong nhiệm kỳ 5 đồng thời ghi nhận và khẳng định dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành, toàn thể hội viên Hiệp hội đã vượt qua khó khăn và thách thức. Tận dụng cơ hội, phát huy thế mạnh đại đoàn kết hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ quan trọng trong  giai đoạn 2015-2020.

II. Đại hội nhất trí với quan điểm phát triển và mục tiêu của Hiệp Hội là:

  • Đẩy mạnh các họat động góp ý, phản biện về các chính sách và đối thoại với các Cơ quan nhà nước, Chính phủ các vấn đề liên quan đến ngành thông qua kết nối chặt chẽ với các địa phương và các Hiệp hội ngành nghề khác.
  •  Đại diện quyền lợi cho DN CB & XK Thủy sản trong các tranh chấp thương mại, dỡ bỏ rào cản kỹ thuật.
  • Hỗ trợ Hội viên đẩy mạnh xuất khẩu thông qua việc xúc tiến thương mại mở rộng thị trường và thực hiện các chiến lược quảng bá thủy sản, quảng bá ngành tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm.
  • Tăng cường hợp tác quốc tế về kỹ thuật và thương mại hỗ trợ cho các nhiệm vụ trên.

Trong nhiệm kỳ 6, Hiệp Hội sẽ triển khai và thực hiện 03 nhóm hoạt động trụ cột:

  1. Nâng cao chất lượng Vận động chính sách
  2. Đạ dạng hoạt động của Ủy ban ngành hàng.
  3. Tăng cường công tác quảng bá thủy sản Việt Nam.

Từ đó hỗ trợ DN giải quyết khó khăn, phát triển xuất khẩu, đưa hình ảnh thủy sản Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng thế giới và tiến tới mục tiêu xuất kẩu thủy sản đạt 12 tỷ USD vào năm 2025.

    1. Hoạt động vận động chính sách

Đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tác động lên chính sách đối với ngành thủy sản của các Bộ ngành liên quan trong giai đoạn soạn thảo thông qua việc thu thập, phân tích các dữ liệu, đóng góp ý kiến các chính sách mà Chính phủ tham vấn cộng đồng doanh nghiệp trước khi đưa vào thực thi.

    1. Hoạt động vượt rào cản thương mại của các UB ngành hàng

Tiếp tục phối hợp cùng Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao trong công tác vận động hành lang đối với các vấn đề liên quan đến các vụ kiện chống bán phá giá của tôm và cá tra cũng như tìm giải pháp cho các vấn đề liên quan đến ách tắc tại các thị trường xuất khẩu hiện nay.

    1. Họat động quan hệ và hợp tác quốc tế

            Tiếp tục thắt chặt các mối quan hệ  đã có và phát triển thêm quan hệ với các tổ chức có cùng lợi ích với Hội viên VASEP nhằm thiết lập các liên minh, liên kết hỗ trợ đôi bên cùng có lợi, đồng thời thông qua đó quảng bá thủy sản Việt Nam ngày càng rộng rãi ra thế giới.

    1. Hoạt động Xúc tiến Thương mại

Tiếp tục tổ chức tốt các họat động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, quảng bá hình ảnh thủy sản Việt Nam bằng các chương trình thích hợp, được đầu tư thích đáng  đồng thời bám sát các chương trình XTTM quốc gia do Cục XTTM, Bộ Công thương chủ trì đảm bảo tính thường xuyên, liên tục của các hoạt động quảng bá cho thủy sản VN tại các thị trường trọng điểm.

Xây dựng thương hiệu cho thủy sản Việt Nam.

Xúc tiến kênh bán hàng nội địa, khuyến khích phát triển hàng chế biến GTGT.

    1. Hoạt động thông tin và truyền thông

            Đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông và định hướng trong nước và quốc tế, hỗ trợ cho hoạt động vận động chính sách của Hiệp hội. 

            Nâng cao chất lượng các ấn phẩm của Hiệp Hội. Tổ chức rà soát định kỳ các chủ đề, duy trì các nội dung đang được các DN quan tâm cao và điều chỉnh/bổ sung tiếp các nội dung mà các DN và cộng đồng mong muốn.

    1. Hoạt động tổ chức Đào tạo

            Tổ chức thực hiện các hội thảo chuyên đề nhằm cung cấp thông tin, mở diễn đàn trao đổi và cập nhật các kiến thức đa dạng của ngành nghề, đa dạng chủ đề. Đặc biệt với các chủ đề “nóng” có tính “thời sự”.

            Tổ chức các khoá đào tạo, tập huấn ngắn hạn thuộc đa dạng các lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp chế biến & ngành thuỷ sản, với hơn 100 chủ đề đào tạo khác nhau.

            Phối hợp với các Tổ chức phi chính phủ, dự án thực hiện các đề án kỹ thuật và phát triển thủy sản.

    1. Tiếp tục hoàn thiện cơ cấu tổ chức của Văn phòng Hiệp hội

Để văn phòng ngày có nhiều khả năng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của hội viên.

Trên cơ sở phương hướng hoạt động, Ban Chấp Hành Hiệp Hội sẽ cụ thể hóa và triển khai các chương trình một cách có hiệu quả và kịp thời, phù hợp với những chính sách mới của nhà nước cũng như các biến động của thị trường xuất khẩu thủy sản.

III/ Đại Hội đã bầu Ban chấp Hành Nhiệm kỳ 6 (2020-2025) gồm có 31 Ủy viên. Ban Chấp Hành đã họp phiên đầu tiên và bầu ông Ngô Văn Ích làm chủ tịch Hiệp Hội và các ông/ bà:

1. Bà Trương Thị Lệ Khanh - Phó Chủ tịch Hiệp hội, Chủ tịch Ủy ban Cá nước ngọt

2. Ông Đỗ Ngọc Tài - Phó Chủ tịch Hiệp hội, Chủ tịch Ủy ban Tôm

3. Bà Nguyễn Thị Thu Sắc - Phó Chủ tịch Hiệp hội, Chủ tịch Ủy ban Hải sản

là các Phó Chủ tịch của Hiệp Hội.

IV/ Đại Hội đã bầu ra Ban Kiểm tra mới cho nhiệm kỳ 6 (2020-2025) gồm có 3 Ủy viên và Ban Kiểm tra đã bầu ông Ngô Minh Hiển làm Trưởng Ban Kiểm tra của Hiệp Hội.

Đại Hội nhận thấy nhiệm kỳ VI (2020-2025) đặt ra nhiều cơ hội và thách thức đối với Hiệp hội và cộng đồng các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam. Để tiếp tục phát triển vững mạnh, Hiệp Hội cần phải nỗ lực đổi mới, phối hợp chặt chẽ với nhau, cùng hợp tác, hội tụ nguồn nhân lực để tạo ra sức mạnh mới, vượt qua khó khăn và thử thách.

Toàn thể doanh nghiệp hội viên sẽ tăng cường đoàn kết cùng Ban Chấp hành, phối hợp tốt với nhau thực hiện thắng lợi các chương trình công tác trọng tâm của Nhiệm kỳ VI, chung sức chung lòng xây dựng VASEP ngày càng hiện đại hơn và hoàn thiện hơn, góp phần chủ lực đưa ngành thủy sản Việt Nam tiếp tục phát triển đạt đến những đỉnh cao mới.

Đại hội kết thúc lúc 12 giờ30 ngày 22/12/2020 và toàn thể Đại hội biểu quyết thống nhất các nội dung Quyết nghị trên đây với tỷ lệ 100% tán thành./.

Các chủ đề thảo luận trong nhiệm kì VI (2020 - 2025)

Đại hội Toàn thể Hiệp hội VASEP nhiệm kỳ 6 2020 – 2025

  Hội viên mong muốn gì đối với hoạt động Hiệp hội – Kết nối và chia sẻ, Hợp tác và bình đẳng, Trách nhiệm và quyền lợi?
     

Đại hội Toàn thể Hiệp hội VASEP nhiệm kỳ 6 2020 – 2025

  Công tác Vận động chính sách của Hiệp hội – Những việc cần làm trong nhiệm kỳ mới
     

Đại hội Toàn thể Hiệp hội VASEP nhiệm kỳ 6 2020 – 2025

  Phát triển thị trường nội địa hướng đến ổn định nguồn nguyên liệu trong nước
     

Đại hội Toàn thể Hiệp hội VASEP nhiệm kỳ 6 2020 – 2025

  Những giải pháp để nâng cao giá trị sản phẩm thủy sản Việt Nam
     

Đại hội Toàn thể Hiệp hội VASEP nhiệm kỳ 6 2020 – 2025

  Doanh nghiệp đồng hành cùng Chính phủ trong những nỗ lực tháo gỡ thẻ vàng IUU
     

Đại hội Toàn thể Hiệp hội VASEP nhiệm kỳ 6 2020 – 2025

  Hoàn thiện chuỗi cung ứng thủy sản với minh bạch xuất xứ và truy suất nguồn gốc
     

Đại hội Toàn thể Hiệp hội VASEP nhiệm kỳ 6 2020 – 2025

  Xuất khẩu thủy sản sống chung với Covid19 – Biến thách thức thành cơ hội
     

Đại hội Toàn thể Hiệp hội VASEP nhiệm kỳ 6 2020 – 2025

  Chiến lược phát triển ngành thủy sản đạt kim ngạch xuất khẩu 20 tỷ USD năm 2030
     

Đại hội Toàn thể Hiệp hội VASEP nhiệm kỳ 6 2020 – 2025

  Những cơ hội mang lại từ EVFTA, CPTPP cho xuất khẩu thủy sản Việt Nam
     

Đại hội Toàn thể Hiệp hội VASEP nhiệm kỳ 6 2020 – 2025

  Kinh nghiệm về chuyển đổi số ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất và kinh doanh thuỷ sản

Ý kiến hội viên trước kì Đại hội VASEP nhiệm kỳ VI

Báo cáo xuất khẩu thủy sản 2015-2020

Báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ V (2015-2020) và phương hướng nhiệm kỳ VI (2020-2025)

Các bài phát biểu tại Đại hội

Ảnh tại Đại hội VASEP, NK VI (2020-2025)


  • Trang chủ - Right- BOTTOM
  • Trang chủ - Right - BOTTOM