Mời tham dự Hội thảo quốc tế đẩy mạnh hoạt động thương mại hậu Covid giữa Việt Nam với các nước Pháp ngữ tại châu Phi

Từ đầu năm 2020, dịch Covid-19 bùng phát đã và đang ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động trao đổi thương mại của Việt Nam. Dù được đánh giá là có sự phục hồi, tuy nhiên xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn do dịch bệnh hiện đang tiếp diễn phức tạp, đặc biệt tại các quốc gia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam như EU, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… Trước tình hình đó, việc đa dạng hóa thị trường xuất nhập khẩu, nghiên cứu đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường mới, còn nhiều dư địa để khai thác như châu Phi và tìm kiếm nguồn cung nguyên liệu phục vụ sản xuất trong nước, tránh phụ thuộc vào một thị trường là một trong những giải pháp mà doanh nghiệp Việt Nam vẫn phải hướng đến.

Châu Phi là khu vực thị trường rộng lớn gồm 55 quốc gia, với tổng dân số hơn 1,3 tỷ người, trong đó 32/55 quốc gia là thành viên của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF). Trong những năm gần đây, hợp tác thương mại giữa Việt Nam và các nước Pháp ngữ tại châu Phi không ngừng phát triển. Năm 2019, tổng giá trị trao đổi hàng hóa hai chiều giữa Việt Nam và các nước này đạt khoảng 3,7 tỷ USD (chiếm hơn 52% tổng xuất nhập khẩu vủa Việt Nam với toàn châu lục); trong đó Việt Nam xuất khẩu đạt gần 1,4 tỷ USD và nhập khẩu đạt hơn 2,3 tỷ USD.

Nhằm tăng cường phổ biến thông tin thị trường, chính sách thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam kết nối với đối tác các nước Pháp ngữ tại châu Phi, nắm bắt cơ hội giao thương, Bộ Công Thương (Vụ Thị trường châu Á – châu Phi) phối hợp với Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) tổ chức “Hội thảo quốc tế đẩy mạnh hoạt động thương mại hậu Covid giữa Việt Nam và các nước Pháp ngữ tại châu Phi”.

Thời gian: 14h00 ngày 10 tháng 11 năm 2020

Địa điểm: Phòng họp Đông Đô Ballroom, tầng 3, khách sạn Grand Vista Hanoi, 146 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Thành phần: Khoảng 120-150 doanh nghiệp, Hiệp hội ngành nghề có nhu cầu trao đổi thương mại và mở rộng hợp tác kinh doanh với đối tác các nước châu Phi thuộc khối Pháp ngữ.

Bộ Công Thương trân trọng kính mời Hiệp hội VASEP và các doanh nghiệp hội viên cử đại diện tham dự hội thảo. Quý Hiệp hội và doanh nghiệp hội viên quan tâm có thể đặt câu hỏi với Ban Tổ chức, cũng như các cơ quan hữu quan, đối tác tại các nước châu Phi thuộc khối Pháp ngữ.

Danh sách thành phần tham dự và câu hỏi của Quý Hiệp hội và các doanh nghiệp hội viên đề nghị gửi về Bộ Công Thương trước ngày 5/11/2020 để kịp tổng hợp chuẩn bị cho hội thảo.

Thông tin chi tiết xin liên hệ: Chị Hoàng Thị Khánh Vân (ĐT: 0936071225; Email: VanHTK@moit.gov.vn); Anh Cao Minh Tú (ĐT: 0941668822, Email: tucm@moit.gov.vn)

Chương trình Hội thảo

Phiếu đăng ký tham dự

Thư mời Doanh nghiệp

Thư mời Hiệp hội 

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục