Indonesia, Australia nhất trí chương trình xóa bỏ nạn đánh bắt cá bất hợp pháp

(vasep.com.vn) Indonesia và Australia đã nhất trí về một chương trình phát triển sinh kế thay thế, hợp tác giám sát và thực thi pháp luật, cũng như Chiến dịch thông tin công cộng (PIC) để giải quyết tình trạng vi phạm đánh bắt của ngư dân Indonesia trong vùng biển Australia.

Chú thích ảnh

Tổng Giám đốc Cơ quan Giám sát Nguồn lợi thủy sản và biển Indonesia (PSDKP), Adin Nurawaluddin ngày 1/4/2022 cho biết đây là một nỗ lực nhằm khắc phục vấn đề hoạt động đánh bắt tràn lan của ngư dân Indonesia trong vùng biển Australia.

Các chương trình này là sự kết hợp giữa các phương pháp tiếp cận phòng ngừa và thực thi pháp luật nhằm mang lại tác dụng răn đe để ngư dân không xâm nhập bất hợp pháp vào vùng biển của Australia. Ngoài ra, phương pháp tiếp cận để cải thiện kinh tế của ngư dân sẽ được khuyến khích thông qua các sinh kế thay thế.

Cũng theo ông Adin, hai bên khuyến khích việc giải quyết vấn đề này phải được tiến hành một cách toàn diện, không chỉ thông qua các biện pháp trấn áp mà phải có những nỗ lực để ngăn chặn và cải thiện phúc lợi cho ngư dân ở các địa phương. Hai bên đã thống nhất thành lập Nhóm công tác, hoàn thiện kế hoạch và thực hiện chương trình.

Trước đó, ngày 30/3/2022, cuộc họp thường niên của Diễn đàn Giám sát Nghề cá Indonesia - Australia đã được tổ chức nhằm giải quyết những vi phạm của ngư dân Indonesia trong vùng biển Australia.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Biển và Nghề cá Sakti Wahyu Trenggono đã chỉ thị các cấp của Tổng cục PSDKP phải có hành động kiên quyết chống lại việc đánh bắt bất hợp pháp, bao gồm cả những hành vi vi phạm của ngư dân Indonesia.

Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục