Nga lần đầu tiên thông qua dự luật cấm tàu nước ngoài đánh bắt trái phép vào các cảng của Nga

(vasep.com.vn) Duma Quốc gia Liên bang Nga lần đầu tiên đã thông qua dự thảo luật cho phép các cảng biển từ chối tàu thuyền nước ngoài vào cảng nếu họ vi phạm các tiêu chuẩn đánh bắt quốc tế.

Nga lần đầu tiên thông qua dự luật cấm tàu nước ngoài đánh bắt trái phép vào các cảng của Nga

Dự luật được xây dựng nhằm thực hiện các quy định của Hiệp định về các biện pháp ngăn chặn và loại bỏ hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định của quốc gia có cảng ngày 22 tháng 11 năm 2009.

Thỏa thuận được phê chuẩn cho phép phía Nga từ chối cho tàu nước ngoài vào cảng biển nếu xác định rằng họ đã đánh bắt cá bất hợp pháp, đặc biệt, họ có trong danh sách các tàu đánh bắt bất hợp pháp hoặc các hoạt động liên quan đến việc đánh bắt cá đó, được thông qua bởi tổ chức quy định nghề cá khu vực có liên quan.

Liên quan đến dự thảo luật này, người ta đề xuất sửa đổi Điều 79 của Bộ luật Vận chuyển hàng hoá thương mại của Liên bang Nga về việc trao quyền cho giám đốc cảng biển có thẩm quyền từ chối tàu thuyền nước ngoài vào cảng, nếu tàu đó trong danh sách các tàu có hoạt động liên quan đến đánh bắt vi phạm các quy tắc và yêu cầu đã được thiết lập trong các điều ước quốc tế của Liên bang Nga.

Dự luật cũng cho phép áp dụng lệnh cấm cung cấp dịch vụ tại các cảng của Liên bang Nga đối với các pháp nhân và doanh nhân, những người có tàu đánh cá vi phạm các quy tắc và nằm trong danh sách có liên quan.

Lệnh cấm sẽ không áp dụng đối với trường hợp tàu vào cảng biển khẩn cấp do thảm họa hoặc trường hợp khẩn cấp, cũng như khi cần kiểm tra tàu trong cảng biển.

Theo tài liệu, việc trao đổi thông tin với các quốc gia nước ngoài và các tổ chức quốc tế trong khuôn khổ thực hiện hiệp định, bao gồm cả liên quan đến danh sách các tàu, sẽ được Cơ quan Liên bang về Ngư nghiệp thực hiện theo cách thức đã được Chính phủ Liên bang Nga phê duyệt. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục