NOAA khởi động kế hoạch cải thiện điều kiện hoạt động trên biển

(vasep.com.vn) NOAA đã khởi động một sáng kiến hợp tác công tư sẽ thúc đẩy các điều kiện làm việc hợp pháp và an toàn, bao gồm cả chống lao động cưỡng bức.

Chú thích ảnh

Bản ghi nhớ an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Joe Biden được ban hành vào ngày 27/6 để giải quyết vấn đề đánh bắt bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) đã thu hút sự chú ý của cấp dưới của ông.

Ông Rick Spinrad, Giám đốc Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) đã ký một cam kết mới để cải thiện điều kiện lao động trong toàn bộ chuỗi cung ứng thủy sản trong hội nghị thượng đỉnh hợp tác giữa các bên liên quan của NOAA, "Lời kêu gọi hành động: Chấm dứt lao động cưỡng bức và thúc đẩy công việc suy giảm trong lĩnh vực thủy sản" vào ngày 20/7.

Cùng với bản ghi nhớ của ông Biden, NOAA đang khởi động một sáng kiến ​​mới được gọi là Cơ quan hợp tác thúc đẩy các điều kiện hàng hải hợp pháp trong hải sản (CALM-CS). Ông Spinrad cho biết đây là một sáng kiến ​​hợp tác công tư sẽ thúc đẩy các điều kiện làm việc hợp pháp và an toàn, bao gồm chống lao động cưỡng bức, trong ngành đánh bắt và hải sản.

Trong bản chỉ thị của Tổng thống Biden, "Bản ghi nhớ về Chống đánh bắt IUU và liên quan đến Lạm dụng Lao động" đã ra lệnh cho các bộ và cơ quan của Chính phủ Mỹ làm việc để ngăn chặn lao động cưỡng bức và các tội phạm hoặc lạm dụng khác trong khai thác IUU; thúc đẩy sử dụng bền vững các đại dương với quan hệ đối tác với các quốc gia khác và khu vực tư nhân; và thúc đẩy nước ngoài và các ngành nghề có lợi cho công nhân thủy sản của Mỹ.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục