Oman mạnh tay trong cuộc chiến chống đánh bắt IUU

(vasep.com.vn) Oman đã loại bỏ đội tàu đánh bắt trái phép trên vùng biển Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương khỏi danh sách đăng ký của mình. Quyết định này được đưa ra sau cuộc điều tra nhiều năm do tổ chức Công lý Môi trường (EJF) tiến hành và sẽ hạn chế triệt để khả năng đánh bắt bất hợp pháp của đội tàu này.

Chú thích ảnh

Vào ngày 13/7/2022, Oman đã thông báo với Ủy ban Cá ngừ Ấn Độ Dương về việc họ sẽ xóa tên các tàu này ra khỏi danh sách đăng ký của mình, vì hồ sơ do chủ sở hữu nộp về lịch sử hoạt động trước đây của tàu không thỏa đáng, cùng với tất cả các bằng chứng khác do tất cả các cơ quan thủy sản liên quan thu thập.

EJF tuyên bố rằng các tàu bây giờ sẽ phải xin quốc tịch và xin cấp phép ở nơi khác. Và Chính phủ Oman nên được hoan nghênh vì có lập trường chống đánh bắt bất hợp pháp và các chính phủ khác không được để đội tàu này đăng ký với mình để khuyến khích họ phá hủy đại dương quý giá của chúng ta.

Tổ chức cho rằng Oman đã nhận ra mức độ nghiêm trọng và quy mô hoạt động bất hợp pháp của đội tàu và hành động một cách quyết đoán như vậy. Vụ việc này đặt ra một tiền lệ mạnh mẽ cho Chính phủ các quốc gia hành động để chấm dứt hoạt động đánh bắt bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

EJF tuyên bố rằng họ sẽ không để cho hạm đội Israr hoạt động và các điều tra viên của tổ chức này đang tiếp tục theo dõi các tàu khi chúng di chuyển trên toàn cầu, chia sẻ thông tin tình báo với các cơ quan liên quan để giữ áp lực lên đội tàu đánh bắt bất hợp pháp này.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục