Séc thúc đẩy EC sớm gỡ bỏ thẻ vàng với thủy sản Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Séc Jiri Kozak cho biết, Chính phủ Séc luôn tích cực thúc đẩy Ủy ban Châu Âu (EC) sớm gỡ bỏ thẻ vàng IUU với thủy sản Việt Nam.

Séc thúc đẩy EC sớm gỡ bỏ thẻ vàng với thủy sản Việt Nam - 1

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trong buổi tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Séc Jiri Kozak chiều ngày 12/12 (Ảnh: Bộ Ngoại giao).

Chiều ngày 12/12, tại trụ sở Bộ Ngoại giao tại Hà Nội, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Séc Jiri Kozak nhân chuyến thăm của ông Kozak đến Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng hoan nghênh và đánh giá cao chuyến thăm làm việc Việt Nam của Thứ trưởng Jiri Kozak cùng đoàn doanh nghiệp Séc trong lĩnh vực y tế dược phẩm, góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Séc nói chung và hợp tác song phương trong lĩnh vực y dược nói riêng.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh Việt Nam luôn quan tâm thúc đẩy quan hệ với các nước bạn bè truyền thống, trong đó Séc là một trong những đối tác ưu tiên tại khu vực Trung Đông Âu. Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng một lần nữa bày tỏ cảm ơn Chính phủ Séc đã hỗ trợ 250 nghìn liều vaccine, đóng góp thiết thực vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống giữa 2 nước đi vào chiều sâu và hiệu quả, 2 bên nhất trí cần tăng cường tiếp xúc và trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt là cấp cao, cũng như giữa Bộ, ngành, địa phương 2 nước. Hai Thứ trưởng bày tỏ hài lòng về sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa 2 Bộ Ngoại giao trên các diễn đàn đa phương, nhất trí cần tiếp tục tăng cường hợp tác và ủng hộ lẫn nhau tại các tổ chức khu vực và quốc tế.

Hai Thứ trưởng bày tỏ vui mừng trước những kết quả đạt được trong hợp tác kinh tế giữa 2 nước thời gian qua và nhất trí cần tăng cường hợp tác hiệu quả, thực chất trong những lĩnh vực mà 2 bên có tiềm năng và thế mạnh, khuyến khích và tạo điều kiện cho các dự án đầu tư, liên doanh giữa 2 nước trên cơ sở tận dụng hiệu quả ưu thế của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và triển khai kết quả Khóa họp lần thứ 7 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Séc. Hai bên cũng đã dành thời gian trao đổi và thống nhất các biện pháp đẩy mạnh hợp tác trong một số lĩnh vực khác mà 2 bên cùng quan tâm như giáo dục và lao động.

Séc thúc đẩy EC sớm gỡ bỏ thẻ vàng với thủy sản Việt Nam - 2

Hai Thứ trưởng bày tỏ sự vui mừng về những kết quả hợp tác giữa 2 nước trong thời gian qua (Ảnh: Bộ Ngoại giao).

Thứ trưởng Kozak khẳng định Chính phủ và Bộ Ngoại giao Séc luôn ủng hộ việc tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU), đồng thời cho biết với tư cách là Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU 6 tháng cuối năm 2022, Chính phủ Séc luôn tích cực thúc đẩy Ủy ban Châu Âu (EC) sớm gỡ bỏ thẻ vàng IUU với thủy sản Việt Nam cũng như vận động các nước thành viên EU còn lại sớm phê chuẩn Hiệp định bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU (EVIPA).

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Jiri Kozak đánh giá cao vai trò của cộng đồng người Việt tại Séc, nhất là sự đóng góp vào công cuộc phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua. Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cảm ơn Chính phủ và Bộ Ngoại giao Séc đã tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt tại Séc ổn định cuộc sống, học tập và kinh doanh, góp phần vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống giữa 2 nước.

Bảo Ngọc (Theo Dân trí)

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục