VASEP, Tổng cục Thủy sản và Cục Thú y họp trao đổi về các bất cập trong chuỗi khai thác, chế biến xuất khẩu hải sản

Sáng 7/6/2021, Uỷ ban Hải sản VASEP, Ban điều hành chương trình chống khai thác IUU của VASEP cùng với các DN chế biến XK hải sản đã có cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo Tổng cục Thuỷ sản và Cục Thú y để trao đổi về các bất cập trong chuỗi khai thác, chế biến, xuất khẩu hải sản khai thác, đưa ra các kiến nghị tháo gỡ các vướng mặc nhằm khơi thông xuất khẩu và hướng tới tháo gỡ thẻ vàng IUU cho hải sản khai thác của Việt Nam.

VASEP họp với TCTS Cục Thú y trao đổi về các bất cập trong chuỗi khai thác chế biến xuất khẩu hải sản

Cùng chủ trì tại cuộc họp là ông Trần Đình Luân - Tổng cục trưởng Tổng cục Thuỷ sản và Bà Nguyễn Thị Thu Sắc, Phó Chủ tịch Hiệp hội VASEP, Chủ tịch Uỷ ban Hải sản, Trưởng Ban Điều hành chương trình DN hải sản chống khai thác IUU. 

Cuộc họp có sự tham gia của ông Trương Đình Hoè, Tổng Thư ký VASEP, ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Tổng Thư ký VASEP, đại diện 27 DN xuất khẩu hải sản. Đại diện Cục Thú y có sự tham dự của Ông Nguyễn văn Long, Phó Cục trưởng Cục Thú y. 

Ông Nguyễn Hoài Nam, đại diện VASEP và một số doanh nghiệp hải sản chia sẻ những vấn đề bất cập liên quan đến chuỗi khai thác, chế biến hải sản xuất khẩu, nhất là những vướng mắc liên quan đến chuỗi hải sản khai thác trong nước (quy trình thực thi cấp giấy xác nhận, chứng nhận và H/C cho nguyên liệu hải sản khai thác xuất khẩu đi các thị trường); liên quan đến chuỗi hải sản nhập khẩu để sản xuất, xuất khẩu (bất cập liên quan quy định kiểm dịch thủy sản nhập khẩu).

Tại buổi họp lãnh đạo Tổng cục Thủy sản và Cục Thú y đã lắng nghe, ghi nhận, tiếp thu phản ánh của Hiệp hội và DN và có ý kiến trả lời cho những vướng mắc của DN, khẳng định sẽ có điều chỉnh khi rà soát và sửa các Thông tư liên quan trong thời gian gần nhất và sẽ có chỉ đạo thực thi ở các địa phương đang có vấn đề bất cập hoặc làm sai quy định. 

 

 

 

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục