WTO lùi đàm phán về trợ cấp thuỷ sản đến 2022

(vasep.com.vn) Các cuộc đàm phán về trợ cấp thuỷ sản có hại của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã bị hoãn lại tới năm sau. Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 12 (MC12), dự kiến diễn ra vào tuần đầu tiên của tháng 12 tại Geneva đã được hoãn lại vì sự bùng phát của biến thể Omicron Covid-19. Cơ quan thương mại toàn cầu này cho biết các hạn chế về việc đi lại của một số quốc gia sẽ ngăn cản nhiều bộ trưởng đến địa điểm tổ chức sự kiện.

Chú thích ảnh

Đây là lần thứ hai đại dịch buộc MC12 phải hoãn lại. Ban đầu cuộc họp dự kiến ​​vào tháng 6 năm 2020 tại Nur-Sultan, Kazakhstan.

Chỉ vài ngày trước khi cuộc họp MC12 bị trì hoãn, một dự thảo thỏa thuận đã được đệ trình để các Bộ trưởng xem xét. Một số điều khoản mới đã được bổ sung vào dự thảo này bao gồm một điều khoản về lao động cưỡng bức, trợ cấp góp phần gây ra tình trạng dư thừa năng lực, cũng như một điều khoản khác nêu rõ rằng “không thành viên nào sẽ cấp hoặc duy trì trợ cấp cho tàu không treo cờ của thành viên trợ cấp”. Những điều khoản bổ sung này đã là một nguyên nhân lớn gây ra tranh cãi giữa các bên trong WTO, đặc biệt là Trung Quốc.

Mời Quý độc giả tham gia khảo sát về đánh giá chất lượng cổng thông tin điện tử www.vasep.com.vn

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục