Góp ý dự thảo Thông tư quy định cách xác định hàng hóa sản xuất tại Việt Nam

Hiện nay, Bộ Công Thương đang xây dựng dự thảo Thông tư quy định cách xác định hàng hóa sản xuất tại Việt Nam (sau đây gọi tắt là dự thảo) để lấy ý kiến của các tổ chức có liên quan và các đối tượng chịu tác động.

     Dự thảo Thông tư nêu rõ nguyên tắc xác định và thể hiện hàng hoá sản xuất tại Việt Nam. Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa tự xác định hàng hóa sản xuất tại Việt Nam và tự chịu trách nhiệm về việc xác định của mình theo quy định (chi tiết xin xem file download tại đây).

    Trường hợp không xác định được hàng hóa là hàng hóa sản xuất tại Việt Nam theo quy định tại Thông tư thì ghi nơi thực hiện công đoạn cuối cùng để hoàn thiện hàng hóa. Thông tư chỉ giúp các tổ chức, cá nhân có căn cứ để thực hiện đúng yêu cầu của Nghị định số 43 và Nghị định số 111, giúp loại bỏ các trường hợp vô tình hay cố tình vi phạm thông tin về nước xuất xứ. Các doanh nghiệp chân chính sẽ không phải đối diện với nguy cơ cáo buộc "gian lận xuất xứ", tránh được rủi ro kiện tụng và mất uy tín với người tiêu dùng. Ngoài ra, kết hợp với việc thực thi nghiêm túc Nghị định số 43 tại cửa khẩu, Thông tư cũng sẽ giúp loại bỏ dần tình trạng hàng nhập khẩu nhập nhèm "đội lốt" hàng Việt Nam như đã rải rác xảy ra trong thời gian qua

     Để đảm bảo việc việc ban hành dự thảo trên phù hợp với thực tiễn hoạt động SX, KD của DN, đảm bảo tính hợp lý, khả thi của văn bản, bảo đảm quyền và lợi ích của doanh nghiệp, VP Hiệp hội rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các DN và các anh chị trong mạng lưới VĐCS về dự thảo nói trên. Mọi ý kiến góp ý xin được gửi tới Ms Hoàng Yến - email: hoangyen@vasep.com.vn  trước 10h ngày 25/11/2022 để VP tổng hợp ý kiến của các DN gửi Bộ Công thương được kịp thời hạn.

      Trân trọng cảm ơn.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục

  • Trang chủ - Right- BOTTOM
  • Trang chủ - Right - BOTTOM