Thủy sản Vĩnh Hoàn đặt mục tiêu lãi nghìn tỷ trong 2 năm tới

Doanh nghiệp đầu ngành cá tra dự kiến đạt mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận bình quân 15% một năm trong bối cảnh nguyên liệu đầu vào khan hiếm, giá tăng mạnh.

 Phát biểu tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra ngày 5/5/2017, bà Ngô Nguyễn Vi Tâm – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (mã CK: VHC) cho biết: đầu năm 2016, Vĩnh Hoàn đặt mục tiêu doanh thu tăng 15-20% mỗi năm trong giai đoạn ba năm tới. Công ty cũng có chiến lược bảo vệ số lợi nhuận tuyệt đối trên mỗi kg sản phẩm cá tra nhằm hướng đến mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2019 sẽ cán mốc 1.000 tỷ đồng, giúp công ty tiếp tục củng cố vị trí đầu ngành cá tra.

“Chúng tôi đã gặt hái kết quả tăng trưởng kỷ lục ngay năm đầu tiên thực hiện kế hoạch 'big plans'. Doanh thu hợp nhất đạt 7.303 tỷ đồng, trong đó giá trị xuất khẩu chiếm hơn 86% và duy trì đà tăng trưởng liên tiếp trong suốt một thập kỷ. Lợi nhuận sau thuế hơn 567 tỷ đồng, tăng 75% so với năm trước”, bà Tâm cho hay.

Theo phân tích của ban lãnh đạo công ty, yếu tố chính đóng góp vào kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm qua là nhờ áp dụng mô hình khép kín, nâng tỷ lệ tự cung nguồn nguyên liệu đến 65% nhằm tiết giảm chi phí đầu vào, đặc biệt là vào những tháng khan hiếm nguyên liệu do điều kiện thời tiết bất lợi và phát triển dòng sản phẩm chất lượng cao, sản phẩm giá trị gia tăng có biên lợi nhuận cao. Trong khi giá bán bình quân của toàn ngành giảm nhẹ thì sản phẩm của Vĩnh Hoàn không biến động, cao hơn mặt bằng chung khoảng 50%.

Đến cuối năm 2016, doanh nghiệp này có thêm 5 thị trường mới để mở rộng mạng lưới khách hàng tại hơn 40 quốc gia, trong đó ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc tại Nhật và Mexico. Đáng chú ý là công ty đã giảm tỷ trọng xuất khẩu vào thị trường chính là Mỹ xuống 58% và năm nay không đặt kế hoạch sản lượng mà chỉ tập trung tăng giá bán.

“Không phải thời điểm này mà từ cách đây hai năm, khi đạo luật Farm Bill được đưa ra thì công ty đã nhận thấy nhiều khó khăn tại thị trường này. Công ty đã có những hoạt động để ứng phó với đạo luật này như kỹ thuật chứng minh tương đồng, vận động hành lang… để đáp ứng và vượt qua các rào cản thương mại”, đại diện công ty lý giải và cho biết thêm trong thời gian tới sẽ tập trung tìm kiếm khách hàng mới ở khối châu Mỹ Latinh, châu Á và một số nước châu Âu chưa có sản phẩm của công ty.

Trả lời thắc mắc của nhiều cổ đông về việc để Mitsubishi mua lại 6% vốn điều lệ trong năm qua, bà Trương Thị Lệ Khanh - Chủ tịch HĐQT công ty cho biết đây là một khách hàng lớn từ 2005 đến nay, việc nắm giữ cổ phần đồng thời là để hai bên tăng trách nhiệm hợp tác. Theo đó, Mitsubishi sẽ giúp công ty mở rộng mạng lưới bán hàng, trước mắt là tại thị trường Trung Quốc.

“Đây là thị trường có mức tăng trưởng trong năm qua hơn 30%, tuy nhiên thực tế nhu cầu và tiềm năng phát triển hơn thế rất nhiều. Chúng tôi đã làm việc với một số doanh nghiệp tại đây và bước đầu cho kết quả tương đối khả quan, ví dụ như một nhà hàng cam kết tiêu thụ 40 container thành phẩm trong một tháng”, bà Khanh nói.

Theo vnexpress

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục