Brazil tăng xuất khẩu cá ngừ sang Mỹ

(vasep.com.vn) Rio Grande do Norte, một bang ở Đông Bắc Brazil đã trở thành một trong những nơi xuất khẩu (XK) cá ngừ và các loài cá khác lớn nhất của Brazil sang Mỹ.

Chú thích ảnh

Vào cuối tháng 7/2021, bang này đã XK 2.500 tấn cá ngừ và 1.700 tấn các sản phẩm cá nguyên đầu sang thị trường Mỹ. Hiện tại, 70% sản lượng đánh bắt của ngành đánh bắt công nghiệp, gồm cá ngừ, cá kiếm và tôm hùm, tại bang Rio Grande do Norte được XK trong khi 30% còn lại dành cho tiêu dùng nội địa. 

Sản lượng cá ngừ và hải sản đánh bắt từ khu vực này đang tăng lên. 7 tháng đầu năm 2021 bang này đã thu về 20 triệu USD, trong khi cả năm ngoái chỉ thu về 9 triệu USD. Theo báo cáo của Tribuna Do Norte, trong số này khoảng 14 triệu USD là từ XK cá và phần còn lại là từ tôm hùm.

Doanh thu tăng là do sự mở rộng của các công ty vừa và nhỏ, đặc biệt tập trung vào lĩnh vực đánh bắt cá ngừ. Marcelo Martini là chủ sở hữu của Martuna Pescados, đã hoạt động được 4 năm. Công ty này có trụ sở ở Natal, thủ phủ của Rio Grande do Norte, và công ty này đang nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế địa phương.

Công ty này sản xuất trung bình 10 tấn hải sản/tháng và có 20 nhân viên làm việc tại Martuna Pescados. Các tàu câu vàng của công ty này đánh bắt cá vây vàng, cá vây xanh và cá meca (cá kiếm) trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Brazil và các vùng biển quốc tế. Bên cạnh việc XK cho các nhà phân phối lớn và nhà hàng. Bên cạnh việc XK cho các nhà phân phối và nhà hàng lớn ở Mỹ, sản phẩm đánh bắt của công ty này cũng được bán tại địa phương cho São Paulo, Rio de Janeiro và Belo Horizonte.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục