Mỹ: Tiêu thụ cá ngừ đóng hộp tăng do lạm phát

(vasep.com.vn) Walmart là một trong số các nhà bán lẻ lớn đầu tiên báo cáo kết quả hàng quý và hiệu quá kinh doanh tốt hơn dự đoán trong quý 2 của công ty này là một sự thay đổi đột ngột so với 3 tuần trước.

Chú thích ảnh

Một số người tiêu dùng Mỹ đã chuyển sang Walmart để mua hàng tạp hoá giá rẻ, như cá ngừ đóng hộp và xúc xích thay vì thịt nguội, để cắt giảm chi phí và đối phó với lạm phát.

Doanh thu quý II tại chuỗi bán lẻ khổng lồ của Mỹ có trụ sở tại Bentonville, Arkansas, tăng 6,5% nhưng Walmart đã phải giảm giá và giải phóng bớt lượng tồn kho khổng lồ của Tivi, quầy hàng hàng ngày, đồ thể thao và một loạt các sản phẩm từng được tìm kiếm trong thời kỳ đại dịch.

Sự sụt giảm doanh số dự kiến của công ty trong tháng trước cho quý này sẽ nhỏ hơn dự kiến, giúp cổ phiếu của công ty tăng 5% trong tuần này.

Walmart là một trong những nhà bán lẻ lớn đầu tiên báo cáo kết quả hàng quý và hoạt động tốt hơn mong đợi trong Quý 2 là một sự thay đổi đột ngột so với chỉ ba tuần trước. Đó là khi nó hạ triển vọng lợi nhuận lần đầu tiên kể từ năm 2015, khiến cổ phiếu giảm 10%.

Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục