Người tiêu dùng Châu Mỹ Latinh chuộng cá ngừ giảm giá

(vasep.com.vn) Năm 2015, tiêu thụ cá ngừ tại khu vực Mỹ Latinh tăng trung bình 18,2% về giá trị và 12,4% về khối lượng.

Công ty Kantar Worldpanel cho biết, tiêu thụ cá ngừ tăng cả về giá trị lẫn khối lượng do sự tăng trưởng ở Mexico.

Công ty này đã hoàn thành nghiên cứu về thói quen mua các sản phẩm cá ngừ tại 5 thị trường Châu Mỹ Latinh (Mexico, Peru, Bolivia, Argentina và Trung Mỹ), và phát hiện thấy người tiêu dùng tại một số nước đang tăng cường mua cá ngừ tại các cửa hàng bán đồ giảm giá.

Cá ngừ đóng hộp tiếp tục chi phối nhu cầu tiêu dùng trong khu vực mặc dù có sự khác biệt các tiểu vùng. Ví dụ tại Mexico, người tiêu dùng có xu hướng thích cá ngừ ngâm nước, còn tại Trung Mỹ, cá ngừ ngâm dầu lại phổ biến hơn.

Ngoài ra, cá ngừ đóng túi đang giúp các nhà bán lẻ chiếm lĩnh phân khúc người tiêu dùng mới Mexico, chủ yếu là các gia đình trẻ. 5 năm qua, sự gia tăng các cửa hàng bán đồ giảm giá tại Bolivia, Argentina, Mexico và Ecuador đã chuyển mô hình mua tại các quốc gia có kênh bán lẻ truyền thống vẫn được sử dụng tại Peru và Trung Mỹ.

Ngoài ra, người bán cá ngừ sẽ khám phá cơ hội kinh doanh cho những người có thu nhập thấp tiêu thụ phục vụ cho những nhu cầu cơ bản của họ.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục