Seychelles thúc đẩy IOTC để minh bạch hơn

(vasep.com.vn) Seychelles đang hướng dẫn các quốc đảo khác ở Ấn Độ Dương về cách thức hành động nhiều hơn để khuyến khích sự minh bạch hơn trong các quyết định quản lý liên quan đến nghề cá.

Seychelles thúc đẩy IOTC để minh bạch hơn

Theo Bộ trưởng Bộ Thủy sản và Kinh tế Xanh Jean-Francois Ferrari của Seychelles, nước này đang làm việc với Madagascar, Mauritius và Comoros để cải thiện các nỗ lực thu thập và trình bày nỗ lực của họ. Động thái này có thể tác động tới việc quản lý nguồn lợi cá ngừ trong khu vực, đặc biệt là tại Uỷ ban Cá ngừ Ấn Độ Dương (IOTC), nơi mà Seychelles cũng là thành viên.

Bộ trưởng cho biết các tổ chức quản lý nghề cá khu vực, bao gồm IOTC, sẽ hoạt động tốt hơn nếu các chính phủ trong khu vực làm tốt hơn việc thu thập và chia sẻ thông tin. Làm như vậy sẽ cải thiện được trách nhiệm giải trình và tuân thủ của cơ quan quản lý nghề cá khu vực (RFMO).

Bộ trưởng còn cho biết ngày càng có nhiều lo ngại về hiệu quả hoạt động của IOTC trong việc quản lý các loài cá di cư cao, cả về tính bền vững và chia sẻ lợi ích.

Khối lượng lớn thông tin chi tiết được IOTC công bố nhưng chỉ có các báo cáo kỹ thuật cao khó có thể tiếp cận. Ngược lại, báo cáo của FiTI giúp tóm tắt thông tin này và làm cho nó dễ tiếp cận hơn. Báo cáo quốc gia đầu tiên của FiTI được Seychelles công bố vào tháng 4 năm 2021, tiếp theo là báo cáo của Mauritania vào tháng 5 năm 2021 và các báo cáo tiếp theo đã được xuất bản bao gồm Senegal, Cabo Verde, Madagascar, São Tomé và Príncipe, Ecuador, Bangladesh và Mexico.

Những bản tóm tắt này giúp chia sẻ kiến thức và hiểu được những nỗ lực đang được thực hiện trên khắp thế giới nhằm cải thiện quản lý nghề cá ở cấp quốc gia.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục