Tập đoàn RD tăng sản lượng cá ngừ chứng nhận MSC

(vasep.com.vn) Công ty RD Corporation của Philippines, một nhà cung cấp và chế biến cá ngừ lớn, đã cam kết đẩy mạnh khai thác cá ngừ vằn và cá ngừ vây vàng được chứng nhận MSC.

RD gần đây đã ký một bản ghi nhớ với công ty Pacifical chuyên về tiếp thị cá ngừ toàn cầu, đại diện cho 8 quốc gia thuộc các Bên tham gia Hiệp định Nauru (PNA), về ​​việc tăng nguồn cung cá ngừ được chứng nhận MSC.

Henk Brus, CEO của Pacifical, cho biết, hợp tác mới này là một bước tiến quan trọng trong việc làm đẩy mạnh thương mại cá ngừ đóng hộp trên thị trường Liên minh Châu Âu, và hướng tới thị trường Mỹ.

Theo Pacifical, hợp đồng này dự kiến ​​sẽ sản xuất hơn 1.000 kiện hàng cá ngừ đóng hộp được chứng nhận MSC từ Papua New Guinea và Philippines. Các kiện hàng sẽ được vận chuyển đến các nhà NK EU, các nhà bán lẻ, các công ty dịch vụ ăn uống và các nhà chế biến thực phẩm.

Pacifical cho biết, hợp đồng này có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với Pacifical, PNA và các nhà NK ở Thái Bình Dương, mà là đối với toàn bộ thị trường cá ngừ.

Theo Pacifical, sản lượng khai thác cá ngừ của RD hàng năm đạt khoảng 90.000 tấn.

Pacifical cho biết thêm, Ban điều hành đang xem xét quyết định việc giảm phí dịch vụ xuống còn 2% cùng với khả năng miễn thuế, bản hợp đồng này sẽ giúp XK cá ngừ chứng nhận MSC có mức giá cạnh tranh hơn trên thị trường EU, và hấp dẫn hơn đối với các nhà NK nói chung.

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục