Thị trường thức ăn cho thú cưng Trung Quốc dự kiến đạt 1,5 tỷ USD vào năm 2026

(vasep.com.vn) Thị trường thức ăn cho thú cưng của Trung Quốc đã phát triển đáng kể trong những năm qua do sự gia tăng quyền sở hữu những loài động vật này. Trong các sản phẩm thức ăn khô cho thú cưng, cá ngừ chiếm tỷ trọng lớn nhất tại thị trường Trung Quốc.

Chú thích ảnh

Trong năm 2020, doanh số bán thức ăn cho thú cưng tại thị trường Trung Quốc đạt 1,08 tỷ USD và dự kiến đạt 1,47 tỷ USD vào năm 2026.

Chó là thú cưng được nuôi phổ biến nhất tại nước này, sau đó là mèo. Theo Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS Trung Quốc), hầu hết những người sở hữu những vật nuôi này là người cao tuổi, 61% trong số này thuộc nhóm tuổi 65+. Dân số cao tuổi thích các động vật nuôi nhỏ, dễ chăm sóc và điều này cộng với xu hướng đô thị hoá trong nước đã ảnh hưởng lớn hơn đến doanh số bán thức ăn chế biến sẵn cho thú cưng. Đó là bởi vì những sản phẩm có thể mua bán thuận tiện. Các thế hệ trẻ ngày càng sở hữu nhiều thú cưng hơn.

Thức ăn khô cho thú cưng tại Trung Quốc chủ yếu được ưa chuộng cho cả chó và mèo, chiếm 45% thị trường vào năm 2020, trị giá 528,6 triệu USD. Ở các thành phố phát triển, như Bắc Kinh và Thượng Hải, số lượng gia đình nuôi thú cưng đã tăng lên nhanh chóng kể từ năm 2015, với nhu cầu tiêu thụ thức ăn khô cho thú cưng ngày càng tăng.

Có 5 công ty lớn trong phân khúc thức ăn cho thú cưng tại Trung Quốc là Mars Incorporated, Nestle Purina Pet Food, Bridge PetCare, Yantai China Pet Food Co. Ltd, Huaxing Pet Food Co. Ltd, và Chengdu Care Pet Food Co. Ltd. Các công ty này rất năng động, họ đã và đang áp dụng các chiến lược như đầu tư vào tiếp thị điện tử, mua bán và sáp nhập cũng như tung ra các sản phẩm mới để mở rộng sự hiện diện và tăng thị phần của mình.

Ngoài ra, hầu hết các nhà sản xuất thức ăn cho thú cưng tại Trung Quốc đều chọn các cửa hàng chuyên biệt cho thú cưng làm kênh phân phối chính để phát triển hoạt động kinh doanh của họ. Những cửa hàng như vậy là loại kênh bán hàng lớn thứ hai trong cả nước, chiếm 28,2% tổng thị trường thức ăn cho thú cưng vào năm 2020.

Do nhu cầu sở hữu thú cưng của gần 1,5 tỷ dân Trung Quốc đang tăng lên trong vài năm qua, nên có nhiều cơ hội để mở rộng thị trường, đặc biệt là trong phân khúc thức ăn cho mèo, loài ăn chủ yếu các sản phẩm cá ngừ.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục