Doanh nghiệp Vĩnh Hoàn và Hùng Cá được phép xuất khẩu cá tra vào thị trường mới

Cơ quan Kiểm dịch động thực vật Liên bang Nga (FSVPS) vừa bổ sung doanh nghiệp Vĩnh Hoàn và Hùng Cá vào danh sách được phép xuất khẩu sản phẩm vào Liên minh kinh tế Á – Âu (EAEU).

Mới đây, Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thuỷ sản (NAFIQAD) thuộc Bộ NN&PTNT) cho biết cơ quan kiểm dịch động thực vật Liên bang Nga (FSVPS) bổ sung doanh nghiệp vào danh sách được phép xuất khẩu vào Liên minh kinh tế Á - Âu (EAEU).

Chú thích ảnh

Theo đó, FSVPS đã bổ sung Công ty TNHH Hùng Cá (DL 126) và Xí nghiệp 3 - Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (DL 500) vào danh sách các doanh nghiệp được phép xuất khẩu vào thị trường Liên minh Kinh tế Á - Âu kể từ ngày 4/5.

Các mặt hàng xuất khẩu gồm cá tra đông lạnh; phi lê cá (bao gồm thịt cá, chả cá) tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh được sản xuất tại các cơ sở có mã số DL 126, DL 500.

NAFIQAD yêu cầu các doanh nghiệp đăng ký thẩm định, chứng nhận đối với nhóm sản phẩm nghiên cứu và thực hiện các quy định về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm trong quá trình chế biến và xuất khẩu thủy sản vào thị trường EAEU nói chung và Nga nói riêng.

Đồng thời, phối hợp với nhà nhập khẩu để tránh phát sinh vướng mắc (hợp đồng xuất khẩu, nhà nhập khẩu đã được FSVPS công nhận,…).

NAFIQAD đề nghị các trung tâm chất lượng nông lâm thủy sản vùng thực hiện thẩm định cấp chứng thư cho các sản phẩm được sản xuất tại DL 126, DL 500.

Đồng thời, hướng dẫn doanh nghiệp về các quy định về an toàn thực phẩm của Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á - Âu trong chế biến và xuất khẩu các sản phẩm thủy sản vào thị trường này.

Bảo Ngọc (Theo Vietnambiz)

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục