Nomad Foods mua thêm cá tra ASC vào năm 2023

(vasep.com.vn) Công ty thực phẩm đông lạnh Châu Âu Nomad Foods đã ký các hợp đồng mới để tăng nguồn cung cá tra nuôi có chứng nhận ASC từ Vĩnh Hoàn, VDTG và Godaco Seafood bắt đầu từ năm sau.

Nomad Foods mua thêm cá tra ASC vào năm 2023

Nomad có ý định trở thành công ty mua cá có thương hiệu lớn nhất thế giới được chứng nhận của Hội đồng Quản lý Hàng hải (MSC), cho biết các hợp đồng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình cung cấp 100% tất cả thủy hải sản của mình từ đánh bắt bền vững hoặc nuôi trồng có trách nhiệm vào năm 2025.

“Làm việc với MSC trong hơn 25 năm, chúng tôi đã đi đầu trong việc bảo vệ nguồn cá tự nhiên cho các thế hệ tương lai. Giờ đây, chúng tôi có kế hoạch áp dụng kiến ​​thức này để thúc đẩy các tiêu chuẩn cao hơn trong chuỗi cung ứng nuôi trồng thủy sản, khi chúng tôi phát triển quan hệ đối tác hiện có với ASC và tăng phạm vi các loài cá mà chúng tôi sử dụng cho các sản phẩm của mình, ”Giám đốc điều hành Nomad Foods, Stéfan Descheemaeker cho biết. “Đồng thời, chúng tôi đang tiến hành một số quan hệ đối tác nhằm phát triển và nhân rộng các công nghệ thực phẩm mới nổi, trong các lĩnh vực bao gồm cá nuôi cấy tế bào và các protein thay thế như nhuyễn thể, để hỗ trợ các nỗ lực rộng rãi hơn nhằm bảo vệ chất lượng sẵn có lâu dài, hải sản ngon và có giá cả phải chăng, tốt cho sức khỏe con người và bền vững cho hành tinh. ”

Vĩnh Hoàn, VDTG và Godaco Seafood xếp hạng trong số các nhà cung cấp cá tra lớn nhất được chứng nhận ASC.

“Vĩnh Hoàn tự hào là một phần trong chuỗi cung ứng cá tra có nguồn gốc bền vững được chứng nhận ASC của Nomad Foods vào các thị trường châu Âu. Chúng tôi đã nỗ lực trong nhiều năm để phát triển nguồn protein lành mạnh này với chất lượng cao nhất, đảm bảo nó được chế biến có trách nhiệm và từ các trang trại tổng hợp và được công nhận ”, Giám đốc điều hành Vĩnh Hoàn Nguyễn Ngô Vi Tâm cho biết.

Trong khi đó, Nomad đã thông báo về việc khởi động một khoản tái cấp vốn dự kiến ​​cho Khoản vay có kỳ hạn B là 960 triệu USD (972 triệu EUR) gốc, đến hạn vào giữa năm 2024, với khoản vay kỳ hạn 7 năm 825 triệu USD (835,3 triệu EUR) với người cho vay. Công ty dự định sử dụng số tiền thu được ròng để tái cấp vốn cho khoản vay hiện có của mình và sử dụng số dư thu được cho các chi phí giao dịch và các mục đích chung của công ty.

Có trụ sở chính tại Vương quốc Anh, danh mục thương hiệu của Nomad bao gồm Birds Eye, Findus, iglo, Ledo và Frikom

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục