Thuỷ sản Nam Việt rót thêm 38 tỷ đồng vào dự án sản xuất collagen từ da cá

Công ty TNHH Amicogen Nam Việt tiếp tục được bổ sung 38 tỷ đồng góp vốn từ Navico, với người đại diện góp vốn là ông Doãn Tới và ông Lê Minh Tuấn.

Công ty Cổ phần Nam Việt (Navico; MCK: ANV) vừa thông báo Nghị quyết HĐQT về việc góp vốn bổ sung vào Công ty TNHH Amicogen Nam Việt.

Tổng vốn góp thêm vào công ty liên doanh với Nam Việt là 38 tỷ đồng. Đại diện góp vốn của ANV sẽ là ông Doãn Tới, Tổng Giám đốc với 80% tổng vốn góp và ông Lê Minh Tuấn với 20% tổng vốn góp.

Trước đó tháng 3/2020, Công ty TNHH Amicogen Nam Việt được thành lập với mục tiêu xúc tiến dự án Liên doanh giữa Navico và Amicogen tại trụ sở chính ở Cần Thơ, với vốn điều lệ 46 tỷ đồng; do ông Phạm Hưu Hướng làm giám đốc.

Cuối năm 2021, công ty đã chính thức khởi công xây dựng “Nhà máy chế biến collagen peptide và gelatin (C&G)” - là dự án liên doanh giữa Navico và Amicogen, nhà sản xuất hàng đầu đến từ Hàn Quốc tại khu công nghiệp Thốt Nốt, Tp.Cần Thơ. 

Chú thích ảnh

Dự án chiết xuất collagen và gelatin từ da cá của Nam Việt đang được tiến hành

Nhà máy được xây dựng với công suất 800 tấn thành phẩm collagen và gelatin mỗi năm, theo tiêu chuẩn Hàn Quốc. Theo đó, da cá tươi có giá dao động quanh 0,5 USD/kg, nếu sản xuất ra collagen có thể đạt mức giá từ 25-40 USD/kg.

Dự án chiết xuất collagen peptide và gelatin từ da cá tra là một phần trong tổ hợp chuỗi hệ thống sản xuất khép kín quy mô lớn của Nam Việt. Đây cũng là dự án chiến lược trong kế hoạch chuyển đổi cơ cấu sang các sản phẩm giá trị gia tăng có hàm lượng kỹ thuật cao của Navico

Hiện tại, cơ cấu lợi nhuận của ANV bao gồm các mảng: cá tra đông lạnh xuất khẩu, nuôi cá nguyên liệu, chế biến thức ăn thuỷ sản, chế biến sản phẩm giá trị gia tăng, phụ phẩm và điện mặt trời. Nếu có thêm sự đóng góp của nhà máy C&G, ban lãnh đạo ANV kỳ vọng lợi nhuận giai đoạn 1 của nhà máy C&G là 1,5 triệu USD, đóng góp vào 10% lợi nhuận của tập đoàn.

Về kết quả kinh doanh, doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ của công ty trong quý II/2022 đạt 1.294 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.Trong đó, doanh thu phần lớn đến từ hoạt động xuất khẩu đạt 900 tỷ đồng. Sau khi trừ các chi phí, Nam Việt báo lãi hơn 240 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng gấp 10 lần so với quý II/2021. 

Năm 2022, ANV đặt mục tiêu thu về tổng doanh thu 4.900 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 1.000 tỷ đồng. Như vậy, sau 6 tháng đầu năm với lợi nhuận trước thuế đạt 509,9 tỷ đồng, công ty đã hoàn thành 51% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Đáng chú ý, mới đây từ ngày 15/7 - 9/8, ông Đỗ Lập Nghiệp, Chủ tịch Navico đã khớp lệnh bán 450.000 cổ phiếu với mục đích cá nhân trước bối cảnh thị trường cá tra đang ở mức chững so với các tháng đầu năm 2022. Sau khi hoàn thành giao dịch, số cổ phiếu mà Chủ tịch Navico nắm giữ chỉ còn là 19.000 cổ phiếu, tương đương tỉ lệ 0,01%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/8/2022, cổ phiếu ANV ở mức 52.000 đồng/cổ phiếu, tăng 0,97% so với số tham chiếu 

Thùy Linh (Theo báo Người đưa tin

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục